(BVPL) - Sắp đến ngày 30/4-1/5 rồi, bạn chưa biết phải làm gì cho kì nghỉ lễ của mình thêm ý nghĩa. Vây lên ý tưởng khám phá quanh Hà Nội thì sao nhỉ? Với những địa điểm không chỉ gần Hà Nội mà còn vô cùng đẹp, không khí trong lành, giá cực kỳ “hạt dẻ”.
 
Vườn Quốc gia Ba Vì (Hà Nội)

 

 
Chỉ hơn 1 giờ đồng hồ di chuyển là bạn đã “trốn” khỏi sự ồn ào, xô bồ của thị thành. Đi về phía tây cách Hà Nôi 50 km, ta đã thấy phong cảnh hùng vĩ của núi rừng, cảnh sắc thiên nhiên đa dạng, hệ thực vật hấp dẫn cùng khí hậu quanh năm mát mẻ. Đó cũng chính là Vườn quốc gia Ba Vì  thuộc xã Tản Lĩnh, huyện Ba Vì tỉnh Hà Tây. 

 

 
Bạn có thể đi xe máy để tận hưởng một cuộc phiêu lưu tự do. Bạn có thể phóng xe máy lên đến đỉnh của núi Ba Vì, leo núi lên đền Thượng và đền thờ Bác Hồ, trên đường xuống ghé thăm Nhà Thờ đổ và cảm nhận hương vị thanh khiết của núi rừng.

 

 
Tam Đảo (Vĩnh Phúc)
 
Tam Đảo thuộc thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc, cách Hà Nội 86 km. Khí hậu ở đây rất độc đáo, bốn mùa trong ngày; khung cảnh thơ mộng, hùng vĩ.

 

 
Tam Đảo có phong cảnh núi non hùng vĩ, bao quát cả một vùng đồng bằng Bắc bộ rộng lớn. Vào mỗi sáng se se gió xuân trưa thì nóng ấm mùa hạ, đến chiều lại lãng đãng heo may mùa thu, buổi tối lạnh giá của mùa đông. Với đặc trưng khí hậu như vậy, nên mùa hè là thời điểm lý tưởng để đi du lịch Tam Đảo.
Không chỉ vậy du khách nên dành thời gian để khám phá những danh thắng như nhà thờ Tam Đảo, thác Bạc, hồ Xạ Hương, cầu Đãi Tuyết, Thang Mây, đỉnh núi Rùng Rình… Sau đó về thưởng thức những đặc sản của vùng đất này như gà đồi, ngọn su su xào…

 

 
Hồ Núi Cốc (Thái Nguyên)

 

 
Đây là nơi tuyệt vời để bạn lánh xa phố thị ồn ào, bụi bặm để đắm chìm trong khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, mát mẻ. Mà chỉ cách Hà Nội có 100 km, đây  còn là một hồ nước ngọt nhân tạo gắn liền với truyền thuyết về tình yêu của chàng Cốc và nàng Công.

 

 
Thú vị hơn cả là được đi du thuyền trên hồ, khám phá những đảo đất xinh đẹp nhưng vẫn giữ nguyên nét hoang sơ. Lênh đênh hành trình giữa lòng hồ, phong cảnh hồ Núi Cốc giống như bức tranh sơn thủy hữu tình. Xung quanh là những dãy núi nhấp nhô, cây cỏ in bóng xuống mặt hồ xanh biếc tạo nên cảnh sắc huyền ảo lung linh lúc ẩn lúc hiện, khiến chúng tôi không khỏi sững sờ trước vẻ đẹp quyến rũ của khu du lịch hồ trên núi. Trong không gian tĩnh lặng, thuyền nhẹ trôi, chúng tôi dường như cảm nhận rõ sự mênh mông của vùng hồ nên thơ, lung linh sắc màu huyền thoại câu chuyện tình thuỷ chung người hóa núi, kẻ nước mắt chảy thành sông.
 
Ninh Bình
 
Ninh Bình cách thủ đô Hà Nội 93 km về phía Nam, nơi có đường Quốc lộ 1A, Quốc lộ 10, 12A, 12B và đường sắt Bắc – Nam chạy qua. Bạn có thể du lịch Ninh Bình bằng tàu thống nhất Bắc – Nam hay xe khách từ tất cả các tỉnh thành trong cả nước.
 
 
Với thiên nhiên đã ban tặng cho vùng đất này nhiều danh lam thắng cảnh kỳ thú, nhiều hang động nổi tiếng như Tam Cốc – Bích Động, Địch Lộng, động Tiên, động Hoa Sơn…
 
 
 
Hải Phòng

 

 
Hải phòng với những bãi biển lượn quanh, những khu nghỉ mát và giải trí nổi tiếng trong và ngoài nước. Nhiều công trình dịch vụ – du lịch trên địa bàn Hải Phòng đã và đang được xây dựng, nâng cấp đạt tiêu chuẩn quốc tế.
 
Ở đây ta có thể thấy có 4 mùa rõ rệt, nhất là vào mùa hè từ tháng 4 đến tháng 10.
 
Anh Thư (t/h)
.