(BVPL) - Có rất nhiều điểm tham quan luôn mở cửa để chào đón du khách khi đến với Đà Lạt. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về những địa điểm thú vị đó để có một chuyến du lịch Đà Lạt tiết kiệm mà không kém phần thú vị.
 
Làng hoa Vạn Thành

 

 Sắc hoa rực rỡ tại làng hoa Vạn Thành. Nguồn: Internet
Sắc hoa rực rỡ tại làng hoa Vạn Thành. Nguồn: Internet
 
Nằm cách trung tâm thành phố khoảng 3 km. Làng hoa Vạn Thành là một trong sáu làng hoa truyền thống của thành phố, nơi trồng hoa hồng nhiều nhất và là làng hoa lớn nhất Đà Lạt. 
 
Làng hoa Vạn Thành được hình thành từ khi sáu người Hà Nam Ninh (hiện nay là Hà Nam) vào đây sinh sống. Ban đầu họ trồng rau nhưng từ năm 1960 thì bắt đầu chuyển sang trồng hoa. Đến nay diện tích trồng hoa đã lên tới hơn 100 ha trong đó 90% hộ dân chọn hoa hồng là loại hoa trồng chủ lực. 
 
Đây là làng hoa nổi tiếng và lâu đời nhất ở Đà Lạt. Những ruộng hoa và nhà kính với muôn màu muôn vẻ sẽ làm đẹp cho khung hình của bạn. Du khách khó lòng có thể rời chân khỏi vương quốc hoa này.
 
Thiền viện Trúc Lâm

 

Hồ Tĩnh Tâm nằm trong khuôn viên chùa.
Hồ Tĩnh Tâm nằm trong khuôn viên chùa.
 
Thiền Viện Trúc Lâm là một trong những thiền viện lớn nhất Việt Nam, thuộc thiền phái Trúc Lâm Yên Tử. Thiền viện cách trung tâm thành phố Đà Lạt 5 km, nằm trên núi Phụng Hoàng, phía trên Hồ Tuyền Lâm. Đây không chỉ là thiền viện lớn nhất Lâm Đồng, mà còn là điểm tham quan và chiêm bái của nhiều du khách trong và ngoài nước. Đứng ở sân chùa nhìn bao quát cảnh vật xung quanh bạn sẽ cảm thấy thanh thản, đặc biệt tiếng chuông chùa, tiếng mõ cầu kinh sẽ giúp du khách trút hết mọi muộn phiền, ưu tư.

 

Hồ Tĩnh Tâm nằm trong khuôn viên chùa.
Hồ Tĩnh Tâm nằm trong khuôn viên chùa.
 
Hồ Tuyền Lâm
 
Một góc hồ Tuyền Lâm trong xanh lộng gió.
Một góc hồ Tuyền Lâm trong xanh lộng gió.
 
Đây là một trong những hồ nước ngọt tự nhiên đẹp nhất của xứ ngàn hoa với một rừng thông xanh ngắt soi bóng xuống mặt hồ, với diện tích khoảng 320 ha, nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt 7 km và cách thác Ðatanla 2 km. Hồ nằm gần núi Phụng Hoàng, đây được xem là khu phức hợp tập trung nhiều cảnh quan đẹp và dịch vụ du lịch phong phú. Đi đến đây bạn sẽ tìm được những bình yên trong tâm hồn.
 
Hồ Tuyền Lâm là một trong 21 khu du lịch quốc gia Việt Nam. Hồ có nhiều ốc đảo nhỏ và được bao bọc bởi khu rừng thông. Trúc Lâm Thiền Viện là một thiền viện nằm ở phía Đông Nam hồ nước này. Một đập nước được xây dựng tại đây với chức năng điều tiết nước.
 
Chợ Đà Lạt
 
 Mặt trước của chợ
Mặt trước của chợ
 
Chợ Đà Lạt là một trung tâm thương mại của thành phố Đà Lạt tọa lạc trên trục đường chính là đường Nguyễn Thị Minh Khai và được xem là "con tim của thành phố Đà Lạt”. Không chỉ là một ngôi chợ với các hoạt động mua bán, chợ còn là điểm thu hút khách tham khi đến thành phố Đà Lạt. Đây chính là nơi hấp dẫn du khách bởi sự đa dạng hàng hóa đặc biệt là các mặt hàng ẩm thực và quần áo.
 
Hồ Xuân Hương
 
 Hồ Xuân Hương
Hồ Xuân Hương - Nguồn Internet.
 
Đây là một hồ nước đẹp nằm giữa trung tâm thành phố Đà Lạt. Hồ mang tên Hồ Xuân Hương, một nữ sĩ thơ Nôm nổi tiếng của Việt Nam, sống vào thế kỷ thứ 19. Xung quanh hồ có rừng thông và các bãi cỏ, vườn hoa. Đây là địa điểm du khách ưa thích đi dạo bộ hoặc xe ngựa khi đến tham quan thành phố Đà Lạt. Hồ Xuân Hương là hồ nhân tạo, có chu vi chừng 5 km, rộng 25ha, có hình trăng lưỡi liềm kéo dài hơn 2 km đi qua nhiều địa danh du lịch của thành phố Đà Lạt như: Vườn hoa thành phố, Công viên Yersin, Đồi Cù.
 
Hồ Xuân Hương được coi là trái tim của Đà Lạt. Đây là hồ nước nhân tạo hình mặt trăng lưỡi liềm đi qua nhiều địa danh du lịch như: vườn hoa thành phố, công viên Yesin, Đồi cù. Ấn tượng với những du khách đã từng đến đây là lúc sáng sớm hay hoàng hôn buổi chiều, bởi lúc này lúc này hồ hiện lên thật mơ mộng và lung linh.
 
Đồi chè Cầu Đất
 
Đồi chè với màu xanh ngát trải dài. Nguồn: Internet
Đồi chè với màu xanh ngát trải dài. Nguồn: Internet
 
Với một màu xanh ngát trải dài, hình ảnh sông núi hòa quyện vào nhau, đồi chè Cầu Đất từ lâu đã trở thành một trong những điểm du lịch hấp dẫn cho nhiều du khách khi đến với Đà Lạt. Nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 20km về phía Đông Nam. Đồi chè Cầu Đất thuộc thôn Xuân Thọ, xã Xuân Trường với quy mô hơn 230ha chè chất lượng cao. Đường đi thuận tiện cho cả ôtô và xe máy.
 
Đồi chè Cầu Đất ở thôn Xuân Trường mở ra một không gian thiên nhiên tươi đẹp. Màu xanh ngắt của những đồi chè hòa quyện với màu vàng của sắc hoa dã quỳ khiến khung cảnh thiên nhiên nơi đây trở nên quyến rũ và vô cùng ấn tượng.
 
Ga Đà Lạt
 
Ga Đà Lạt.-nguông internet.
Ga Đà Lạt. - Nguồn internet.
 
Ga Đà Lạt là nhà ga tàu hỏa của thành phố Đà Lạt. Đây được xem là nhà ga cổ kính nhất Việt Nam và Đông Dương. 
 
Nhà ga được người Pháp xây dựng từ năm 1932 đến 1938 thì hoàn thành, là nhà ga đầu mối trên tuyến Đường sắt Phan Rang-Đà Lạt dài 84 km. Nhà ga có phong cách kiến trúc độc đáo, có ba mái hình chóp, là cách điệu ba đỉnh núi Langbiang hoặc nhà rông Tây Nguyên. Nhà ga đã được Bộ Văn hóa - Thông tin Việt Nam công nhận là di tích lịch sử văn hóa quốc gia. Nhà ga hiện đang là điểm tham quan du lịch hấp dẫn của thành phố Đà Lạt. Tuyến đường sắt duy nhất hiện nay nhà ga còn phục vụ chính là tuyến Thành phố Đà Lạt – Trại Mát dài 7 km đưa du khách đến với Trại Mát và chùa Linh Phước.
 
Đây là điểm đến luôn thu hút giới trẻ đến để chụp ảnh. Dấu ấn của thời gian ở ga tàu và những con tàu cổ kính sẽ mang lại cho bạn những ấn tượng khó quên.
 
Nhà thờ Domain De Marie
 
Cảnh quan trong và ngoài nhà thờ
Cảnh quan trong và ngoài nhà thờ
 
Nhà thờ Domaine de Marie còn được gọi là nhà thờ Vinh Sơn (vì là nguyện đường của các soeurs Nữ Tử Bác Ái Vinh Sơn), nhà thờ Mai Anh (vì trước đây khu vực này có rất nhiều hoa mai anh đào). Đây là một cụm kiến trúc bao gồm nhà nguyện và hai dãy nhà tu viện nữ tử Bác Ái Thánh Vinh Sơn với tổng diện tích là 12 ha nằm trên đường Ngô Quyền cách trung tâm thành phố Đà Lạt vào khoảng 1 km về hướng tây nam.
 
Đây là nhà thờ mang phong cách cổ điển của Châu Âu thế kỷ 17 cùng không khí trong lành mang lại nhiều cảm xúc cho du khách. Ngoài việc tham quan chụp ảnh du khách còn được ngắm và mua những sản phẩm làm từ len được nhà thờ bán với mục đích từ thiện.
 
Chùa Linh Phước
 
 Chùa Linh Phước-nguồn internet
Chùa Linh Phước - Nguồn internet
 
Chùa Linh Phước tọa lạc tại số 120 Tự Phước, thuộc địa bàn Trại Mát, cách trung tâm thành phố Đà Lạt 8 km, trên quốc lộ 20. Chùa còn được gọi là Chùa Ve Chai vì trong sân chùa có con rồng dài 49 m được làm bằng 12.000 vỏ chai bia. Chùa Linh Phước là công trình độc nhất vô nhị với kiến trúc khảm sành độc đáo. Đặc biệt hơn hết, đây là ngôi chùa duy nhất có 11 công trình xác lập kỷ lục Việt Nam nên có rất nhiều điều thú vị đang chờ bạn khám phá.
 
Trường cao đẳng sư phạm Đà Lạt

 

 Kiến trúc ấn tượng của trường cao đẳng sư phạm Đà Lạt-nguồn internet.
Kiến trúc ấn tượng của trường cao đẳng sư phạm Đà Lạt - Nguồn internet.
 
Ngôi trường cao đẳng sư phạm Đà Lạt tọa lạc ở số 29 đường Yesin được Hội kiến trúc thế giới công nhận là 1 trong 1000 công trình xây dựng độc đáo nhất thế kỷ 20. Dãy giảng đường hình vòng cung phá cách cùng tháp chuông cao 54 m nổi bật giữa không gian xanh bao la của ngôi trường gần trăm năm tuổi là ấn tượng khó phai của du khách khi đến nơi này.
 
Thùy Hương
.