Theo Independent, The Crown đã làm tăng lượng tìm kiếm các mặt hàng thời trang trên mạng, đặc biệt là những thiết kế tái hiện trang phục của cố công nương Diana do Emma Corrin thể hiện. Thống kê của eBay cho thấy lượt tìm và đặt mua "áo cừu" tăng 21% kể từ khi mùa thứ tư của loạt phim phát hành.
leftcenterrightdel
Emma Corrin vào vai công nương Diana trong "The Crown". Ảnh: Netflix. 
Chiếc áo len - màu đỏ tươi mang họa tiết nhiều cừu trắng và một con màu đen duy nhất - được Diana mặc trong nhiều dịp, trong đó có chuyến thăm trường đua ngựa với Hoàng tử xứ Wales năm 1983. Thiết kế vừa được hãng Rowing Blazers hợp tác hai nhà thiết kế của phiên bản gốc - Joanna Osborne và Sally Muir - sản xuất lại và dự kiến mở bán vào đầu năm sau. Với sản phẩm đặc biệt này, khách muốn mua phải đặt trước.
leftcenterrightdel
Công nương Diana mặc áo hình cừu khi đi cùng hoàng tử Charles năm 1983. Ảnh: Rex Feature. 
Ngoài áo cừu, trang phục phong cách thập niên 1980, 1990 liên quan tới cố công nương Anh cũng có lượt tìm kiếm tăng vọt như: thiết kế có cổ áo Peter Pan tăng 22%, "áo sơ mi xếp bèo" tăng 25%, áo khoác vải tweed tăng 62%, áo khoác kẻ tartan tăng 126%. Theo eBay, cứ mỗi phút lại có một lần tìm kiếm chiếc váy đỏ được lấy cảm hứng từ váy dự tiệc được công nương Diana mặc trong chuyến công du Australia cùng Thái tử Charles năm 1983.

The Crown khởi chiếu từ năm 2016, dựa trên bộ phim chân dung cùng tên của biên kịch Peter Morgan. Ông cũng đóng vai trò chỉ đạo sản xuất của series. Phim kể về cuộc đời Nữ hoàng Elizabeth II từ niên thiếu tới nay. Hai mùa đầu từng đoạt nhiều giải truyền hình hàng đầu như Quả Cầu Vàng, Emmy. Mùa thứ tư tiếp tục thu hút sự quan tâm lớn của khán giả khi có nhiều tình tiết về cuộc đời của công nương Diana kể từ khi bước chân vào hoàng gia Anh. Nhà sản xuất cho biết phần sáu sẽ là mùa cuối.
Theo VnExpress