Trong buổi họp báo công bố top 35 người đẹp miền Bắc lọt vào vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ 2015, có rất nhiều thương hiệu tên tuổi được nhắc tới, có sự tham gia của nhiều người đẹp như: hoa hậu Thùy Lâm, Mai Phương Thúy, Hương Giang…. Có một quý bà xuất hiện lặng lẽ trong bộ trang phục xanh nền nã, đơn giản giữa rừng người lộng lẫy nhưng không kém phần sang trọng, quý phái. Đó là bà Lưu Nga – tổng giám đốc hãng thời trang Elise, nhà tài trợ trang phục chính của tất cả các thí sinh tham dự cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2015 vòng bán kết và chung kết.
 
Linh hồn của thương hiệu thời trang Elise
 
Dù xuất hiện chưa lâu nhưng thời trang Elise đã đi vào cuộc sống với hệ thống 40 showroom toàn quốc, tham gia hầu hết các hoạt động thời trang mang tầm quốc gia như chương trình Fashion star – Ngôi sao thiết kế Việt Nam, Project runway – Nhà thiết kế thời trang Việt Nam,… Elise góp phần tôn vinh các nhà thiết kế trẻ và góp phần định hướng, ảnh hưởng không nhỏ đến diện mạo của thời trang đương thời. Các bộ phim và chương trình truyền hình hàng đầu đều đâu đó mang dấu ấn của thời trang Elise. Elise đã trở thành công ty có tiềm năng bậc nhất của ngành thời trang Việt Nam. Công ty được nhiều tập đoàn thời trang lớn quốc tế đánh giá cao và chọn làm đối tác hợp tác lâu dài. Sản phẩm của Elise mang hơi thở của thời trang Italy được sản xuất chính tại Việt Nam bằng nền công nghệ hiện đại và nguyên vật liệu nhập khẩu từ Hàn Quốc. Hơn 3 năm thành lập và phát triển, Elise phủ sóng gần 20 tỉnh thành trên toàn quốc với hơn 40 showroom. Elise được đánh giá là thương hiệu thời trang có tốc độ phát triển nhanh nhất hiện nay. Khẳng định sức mạnh thương hiệu Việt, Elise sánh vai hợp tác với một trong năm tập đoàn thời trang hàng đầu Châu Á, đưa thương hiệu Việt ra tầm thế giới.
 
LCL_1752 copy.jpg
 
Người làm nên tất cả, có thể coi là linh hồn của sự thành công, niềm ngưỡng vọng của nhiều phụ nữ Việt đó chính là bà Lưu Nga – tổng giám đốc Elise với quan điểm làm việc: “ chân thành, trung thực – cốt lõi của thành công”. Tốt nghiệp Đại học Kinh tế quốc dân, bằng niềm đam mê kinh doanh, trước khi thành công trong lĩnh vực thời trang, Bà Lưu Nga đã từng thành công trong tất cả các lĩnh vực mà bà đã tham gia như: Sắt thép, bất động sản, tài chính…có thể nói bà là người phụ nữ thành công trong mọi lĩnh vực. Năm 2011 bén duyên với thời trang, bà đã quyết tâm tạo những làn gió mới cho thời trang Việt. Elise có được như ngày hôm nay là do có “người thuyền trưởng” tài ba đã chèo lái con tàu Elise vượt qua sóng gió.
 
Cố vấn thời trang cho Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015
 
Với vai trò là cố vần thời trang cho Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2015, bà Lưu Nga chia sẻ với phóng viên Congluan.vn: “ Tôi có trách nhiệm làm cho phụ nữ Việt Nam phải tỏa sáng hơn. Cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 là cơ hội để tôi có thể góp sức nhỏ bé của mình cùng ekip ban tổ chức tạo điều kiện tốt nhất để các thí sinh tự tin tỏa sáng”.
 
 
 
Sau đây là cuộc trò chuyện của phóng viên với Tổng giám đốc thời trang Elise
 
Đánh giá của chị về gu thời trang của các thí sinh trong những cuộc thi nhan sắc 10 năm trở lại đây?
Tôi thường xuyên theo dõi những cuộc thi sắc đẹp trong nước và quốc tế và luôn trăn trở về vấn đề trang phục đã giúp các em tỏa sáng như thế nào trong các cuộc thi? Thực tế cho thấy những năm trở lại đây có nhiều thí sinh có tiềm năng về mọi mặt nhưng trang phục, make up và những khâu chuẩn bị hậu trường không giúp các em tỏa sáng.
 
Những thế mạnh và  điểm yếu của các thí sinh tham gia các cuộc thi sắc đẹp hiện nay? 
 
Thế mạnh của các em là dáng vóc ngày càng chuẩn hơn, có sự rèn luyện và chuẩn bị chuyên nghiệp hơn, điều kiện kinh tốt hơn nhưng nhược điểm của các em là có nhiều sức ép hơn, áp lực tâm lý lớn hơn có nhiều yêu cầu cao hơn về thẩm mỹ, văn hóa, thời trang mà các em chưa bắt kịp.
 
Theo chị vai trò của những thương hiệu thời trang trong nước đối với các cuộc thi sắc đẹp cấp quốc gia như thế nào?
 
LCL_1737 copy.jpg
LCL_1737 copy.jpg
 
Các thương hiệu thời trang trong nước hàng ngày làm việc và nghiên cứu cho phụ nữ Việt, hơn ai hết họ hiểu về vẻ đẹp, vóc dáng, sự phù hợp với vẻ  đẹp Việt trong trang phục truyền thống cũng như hiện đại. Nếu chúng ta không giúp các em tôn vinh được vẻ đẹp thuần Việt thì không hãng thời trang ngoại nào làm được việc đó. Đó là trách nhiệm khó khăn nhưng đầy tự hào đối với những người làm thời trang như chúng tôi. 
 
Với vai trò cố vấn trang phục cho cuộc thi, chị dự định sẽ thay đổi hay làm những điều gì cho cuộc thi?
 
Tôi muốn ít nhất tránh cho các em các sự cố về thời trang trước khi có thể tư vấn để cùng đưa ra các lựa chọn tốt nhất cho từng thí sinh, từng dáng người, nét mặt. Tôi sẽ bàn bạc cùng BTC để có thể hình thành một vòng cảnh báo về các khía cạnh hở hang, pha tạp, lai căng, thái quá để không xảy ra các sự cố đáng tiếc cũng như khám phá và phát triển những nét đẹp đặc trưng cho thí sinh 
 
Từ ghế giám khảo của Fashion Star cho đến giám đốc thời trang của một cuộc thi sắc đẹp, chị đánh giá tính chất của hai vai trò này có những ưu và nhược điểm gì?
 
 
 
Ở Fashion Star tôi cố gắng tìm ra những ưu điểm trong các bộ sưu tập để có thể phát triển nó trong thời trang ứng dụng. Ở đây tôi lại cố gắng tìm ra những nhược điểm để hạn chế những sự cố thực tế. Dù là vai trò nào tôi cũng phải chớp được cái đẹp cái xấu không để lọt, nhưng nhiệm vụ ở cuộc thi HHHVVN2015 khó khăn và áp lực hơn vì nó ảnh hưởng đến hình ảnh của Việt Nam trên đấu trường quốc tế, thay vì chỉ cho một Công ty của tôi trước kia. 
 
Chị đánh giá thế nào về chất lượng của trang phục của các thí sinh trong nước và các trang phục của các thí sinh quốc tế?
 
Trang phục các thí sinh quốc tế thời trang hơn, hiện đại và biến hóa, nổi bật hơn, có nền tảng và đặc biệt là phù hợp với họ hơn trong khi trang phục của thí sinh Việt còn hay loay hoay với phá cách, lai ghép chính vì thế nên hay gặp sự cố.
 
Hiện tại tôi cũng đang trăn trở để khắc phục vấn đề này.
 
Cám ơn Tổng giám đốc thời trang Elise về cuộc trò chuyện này!
 
Quỳnh My ( thực hiện)
 
Vào 19h ngày 15.09.2015 tại Crown Center, Diamond Bay City, TP Nha Trang - Khánh Hòa sẽ diễn ra đêm thi bán kết cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2015. Các thí sinh sẽ trình diễn trang phục áo tắm và trang phục dạ hội. Sau 02 phần thi trên Ban giám khảo sẽ chọn ra 45 thí sinh tham gia Vòng Chung kết cùng thí sinh được đặc cách nếu có. Kết quả sẽ được công bố ngay trong đêm thi.