Sáng 9/11, tin từ Thanh tra Sở VH,TT&DL tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết vừa ra quyết định xử phạt Ban tổ chức cuộc thi Người đẹp du lịch Huế lần I số tiền 15 triệu đồng vì thực hiện không đúng với nội dung trong giấy phép.



Mục đích cuộc thi là kích cầu phát triển du lịch Huế, tăng thêm sự quan tâm của du khách trong và ngoài nước. Đây là một sự cố không đáng có. Hiện chúng tôi đang hoàn chỉnh văn bản báo cáo tỉnh và trung ương”.

Ông Trần Đức Minh, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Thừa Thiên Huế - Trưởng đơn vị tổ chức cuộc thi Người đẹp du lịch Huế lần I xác nhận với Dân trí đã làm đúng tất cả các quy trình. Từ lúc bắt đầu xin phép tổ chức cuộc thi cho đến đêm chung kết, ban tổ chức đều nhất quán sử dụng danh hiệu "Người đẹp" chứ không sử dụng danh hiệu Hoa hậu, Á hậu.

Nhưng do ban biên tập nội dung bị sơ suất nên đã dẫn tới xưng nhầm danh hiệu trong đêm chung kết. Vì lần đầu tổ chức nên qua đây, ban tổ chức sẽ rút kinh nghiệm sâu sắc và xin lỗi đến tất cả mọi người.

Ông Minh cho biết thêm Ban tổ chức cũng vừa có văn bản gửi UBND tỉnh, Sở VH,TT&DL và các cơ quan liên quan về việc đính chính lại các danh hiệu trong cuộc thi trong đêm chung kết. Theo đó, cuộc thi chỉ có danh hiệu “Người đẹp thứ nhất”, “Người đẹp thứ 2”… chứ không phải là Hoa hậu, Á hậu.

Được biết, cuộc thi Người đẹp du lịch Huế thu hút sự tham dự của 220 thí sinh. Trong vòng 1 tháng đã chọn ra được 22 người đẹp để thi chung kết vào đêm 6/11 vừa qua. Cuộc thi do Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Thừa Thiên Huế, Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại Huế và Công ty CP Sự kiện & Du lịch Gala Việt phối hợp tổ chức.

 

Theo Dân trí

.