Rất nhiều HLV đã phải ra đi do không hoàn thành nhiệm vụ tại Brazil.

 


Ngoài Scolari, Prandelli; Hong Myung-Bo (Hàn Quốc), Zaccheroni (Nhật Bản), Lamouchi (Bờ Biển Ngà) cũng đã quyết định từ chức vì không hoàn thành nhiệm vụ. Trong khi đó, những Van Gaal (Hà Lan), Sabella (Argentina) có thể ngẩng cao đầu ra đi sau những gì đã làm được.

Tương lai của một vị tướng khác cũng rất được NHM quan tâm, đó là HLV Del Bosque. Từng giúp Tây Ban Nha vô địch World Cup 2010 và Euro 2012, nhưng việc Seleccion bị loại ngay sau vòng bảng đã khiến uy tín của “Ngài râu kẽm” giảm mạnh. Tây Ban Nha vẫn là một tập thể gồm rất nhiều cầu thủ xuất sắc, vì thế việc ra đi của Del Bosque có thể giúp “đàn bò tót” bước vào một chu kì mới, nhưng điều đó còn phụ thuộc vào quyết định của LĐBĐ Tây Ban Nha và bản thân “ngài râu kẽm”.

World Cup có thể đưa các HLV đến đỉnh cao của danh vọng nhưng cũng có thể đẩy họ xuống vực sâu. HLV Scolari có lẽ là người thấu hiểu nhất điều này. Nhưng đây là cuộc chơi và tất cả phải chấp nhận, “được làm vua thua làm giặc”, một guồng quay mới lại tiếp tục bắt đầu để chuẩn bị cho 4 năm sau tại Nga...

 

Theo Khám phá
 

.