Không phải trận đấu trong những ngày cuối tuần mà phải đến rạng sáng thứ 3 (3h00 ngày 24-12), cuộc đại chiến London mới mở màn. Tuy nhiên, đây là tâm điểm của vòng đấu khi cả hai đang ở một thời khắc quyết định với sự giằng co về điểm số. Khoảng cách chỉ là 2 điểm và cả hai cùng ở trong một sự hoài nghi tột đỉnh.

 



Gáo nước lạnh đổ vào họng pháo

Arsenal đã không thể kiếm nổi 3 điểm trong 2 vòng đấu gần đây nhất khi lần lượt bị Everton cầm hòa và thảm bại 3-6 trước Man City. Từ chỗ có cơ hội gia tăng cách biệt với nhóm bám đuổi lên 9 điểm, thầy trò Wenger đã chững lại và bây giờ ngôi vị số 1 của họ thực sự mong manh. Tham vọng vô địch bị dội một gáo nước lạnh. “Khẩu thần công” dần lộ ra yếu điểm chết người trong những thời khắc quan trọng. Và những người yêu mến Arsenal đang sống trong sự hoài nghi tột độ về sức mạnh của đội bóng này.

Đầu tuần qua, Arsenal đón thêm một tin dữ khi phải đụng độ Bayern Munich ở vòng đấu loại trực tiếp ở Champions League. Vào thời điểm hiện tại, Bayern là đội bóng khó đánh bại nhất, là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch đấu trường danh giá nhất châu Âu. Lá thăm xui xẻo là do Arsenal tự chuốc lấy. Bởi nếu không để thua Napoli một cách bạc nhược ở lượt đấu cuối thì họ đã có thể yên tâm ở ngôi vị đầu bảng và tránh được các đội hạt giống.

háng 12, quả là tháng “gieo sầu” với đội bóng London, như truyền thống xưa nay vẫn xảy ra với đội bóng này. Bây giờ, giới chuyên môn lại vẽ ra một viễn cảnh trắng tay nữa cho Arsenal nếu họ không có những cuộc điều chỉnh về chính sách chuyển nhượng trong mùa Đông tới.

Cũng cần phải nói rằng, mất 5 điểm qua 2 vòng đấu chưa phải là một thảm họa đối với Arsenal vì tính chất cân bằng ở Premier League. Lần lượt Chelsea, Man City… những đội bóng hùng hậu hơn Arsenal cũng đã không kiếm trọn 6 điểm trong 2 vòng đấu vừa qua. Vì thế, xét một cách toàn cảnh, Arsenal có thể tiếp tục tham vọng với việc chắt chiu điểm số trong từng trận đấu với đội bóng nhỏ. Nhưng đó là một tham vọng mong manh, khi họ phải căng sức ở cả 3 mặt trận. Và hơn nữa, các cổ động viên của pháo thủ cũng không muốn phải nhìn đội bóng của mình đăng quang trong bối cảnh thua hết thảy các đội bóng lớn (đã thua MU, hòa Everton, thua Man City). Với những lý do đó, trong cuộc đối đầu này, Arsenal phải quyết tử. Chỉ có chiến thắng mới xóa tan được sự hoài nghi đang bủa vây.

Chelsea cũng có nhiều điểm yếu

Một hàng công không biết ghi bàn, một hàng thủ không lấy gì làm chắc chắn. Vì vậy, vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng hiện tại của Chelsea đã là một kết quả khá tốt kể từ sau khi Mourinho trở lại nắm quyền. Chelsea từ đầu mùa là ứng cử viên số 1, nhưng đội bóng này đang cho thấy khá nhiều điểm yếu và sự hoài nghi về sức mạnh của họ cũng rất có cơ sở. Mourinho có thể rất giỏi tính toán trong những cuộc đối đầu. Nhưng trận thua trước Sunderland 1-2 hồi giữa tuần trong loạt trận tứ kết cúp Liên đoàn cho thấy Chelsea mùa này rất dễ bị đánh bại. Không thể dùng lý do dưỡng sức đón đầu cuộc derby với Arsenal để bào chữa cho thất bại này của The Blue. Họ đã đưa ra đội hình gần như mạnh nhất, dẫn bàn đến phút thứ 87 của trận đấu nhưng lại để gỡ hòa vào phút 88 và bị hạ gục ở phút 118 (hiệp phụ).

Điều đáng ngạc nhiên của Chelsea dưới thời Mourinho đệ nhị là họ rất thường bị đánh bại khi bị đánh giá cao hơn. Đó cũng là lý do, trong 10 vòng đấu đã qua, Mourinho chưa thể đưa đội bóng mình vươn lên chiếm vị trí số 1 trên bảng xếp hạng.

Trong lịch sử chạm trán với Wenger, “Người đặc biệt” chiếm ưu thế gần như tuyệt đối. Nhưng ở trận đấu này, khi cả hai đang run rẩy trong những sự hoài nghi cao độ, liệu sự tỉnh táo có giúp Mourinho chiến thắng. Rất khó để dự đoán kết quả của trận đấu này, nhưng chắc chắn đây là cuộc đối đầu máu lửa nhất, quyết liệt nhất ở Giải ngoại hạng Anh trước khi khép lại lượt đi.
 

Theo Báo Bà Rịa Vũng Tàu

.