Tính đến thời điểm hiện tại, tuy còn có đôi chút khó khăn, song các đội tuyển đều đã sẵn sàng cho ngày hội lớn này. Dưới đây là ghi nhận của Phóng viên tại VKSND TP Hà Nội, một trong những đơn vị luôn tích cực và tham gia đầy đủ, trong các lần tổ chức.

Ngay sau khi nhận được Kế hoạch số 50/KH-VKSTC ngày 1/4/2019 của VKSND tối cao về việc tổ chức Giải Thể thao ngành KSND Cúp Báo Bảo vệ pháp luật lần thứ IX năm 2019, VKSND TP Hà Nội đã xây dựng kế hoạch về việc tham gia giải, đồng thời có thông báo đến các đơn vị VKS hai cấp thành phố cùng lựa chọn và giới thiệu vận động viên (VĐV) tham gia thi đấu để báo cáo Lãnh đạo Viện xây dựng đội tuyển tham gia thi đấu.

leftcenterrightdel
 VKSND TP Hà Nội là đơn vị có phong trào thể dục thể thao khá toàn diện

Tiếp đó, đơn vị cũng có quyết định thành lập Ban chỉ đạo tham dự giải thể thao của Ngành, Ban chỉ đạo có trách nhiệm chỉ đạo chung và quyết định danh sách các VĐV của đội tuyển VKSND TP Hà Nội tham gia thi đấu cũng như chỉ đạo, kiểm tra tiến độ thực hiện công việc của các tổ giúp việc...

Đặc biệt, VKSND TP Hà Nội còn xác định, tham gia không chỉ vì phong trào mà còn tham gia một cách nghiêm túc, cùng tinh thần trách nhiệm cao với mong muốn góp một phần không nhỏ vào sự thành công của giải thể thao đầy ý nghĩa này. Vì thế, đơn vị đã phân công 2 đồng chí Phó Viện trưởng tham gia Ban chỉ đạo là đồng chí Nguyễn Văn Dũng- Trưởng ban và đồng chí Bùi Thị Hồng Anh là Phó Trưởng ban, đồng thời thành lập Tổ Thư ký, Tổ Chuyên môn, Tổ Hậu cần để giúp đội tham dự giải một cách tốt nhất...

Trao đổi với Phóng viên, Phó Viện trưởng VKSND TP Hà Nội Nguyễn Văn Dũng cho biết, tất cả các lần tổ chức giải thể thao ngành KSND, VKSND TP Hà Nội đều tham gia bởi đây là hoạt động có ý nghĩa rất lớn đối với ngành Kiểm sát. 

leftcenterrightdel
Các vận động viên VKSND TP Hà Nội tập luyện sẵn sàng cho Giải Thể thao ngành KSND với tinh thần cao nhất. 

Năm nay, Đoàn VKSND TP Hà Nội tham gia với 32 VĐV và tranh tài ở tất cả các môn. “So với mọi năm, số lượng VĐV tham gia tuy có ít hơn nhưng năm nay chúng tôi lại có sự cổ vũ hết mình của cổ động viên là toàn bộ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ngành Kiểm sát Thủ đô”- Phó Viện trưởng Nguyễn Văn Dũng thông tin thêm, để tham gia Giải Thể thao lần thứ IX, VKSND TP Hà Nội đã có sự chuẩn bị tốt nhất. Đặc biệt là sẽ tạo mọi điều kiện cho các VĐV tham gia, tuy nhiên vẫn sẽ bảo đảm hoàn thành tốt công tác chuyên môn, nghiệp vụ... 

Trên tinh thần thi đấu hết mình nhưng không nặng về thành tích, vì với chúng tôi đây là dịp để giao lưu, học hỏi kinh nghiệm giữa các đơn vị trong ngành KSND, từ đó hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước giao.

Trao đổi với VĐV trẻ tuổi nhất của đoàn, Bùi Bảo Anh cho biết, vào Ngành được 4 năm và đây là lần đầu tiên tham gia giải thể thao của Ngành nên không khỏi hồi hộp và gặp đôi chút áp lực. Nhưng được sự quan tâm và tạo điều kiện của lãnh đạo Viện và mọi người trong cơ quan nên sau một thời gian tập luyện lại thấy vô cùng háo hức và đã sẵn sàng cho ngày hội lớn này. Bởi đây là dịp để giao lưu, tăng cường học hỏi với các vận động viên của đội khác trong toàn Ngành. “Dù đây là giải phong trào nhưng tôi cũng sẽ thi đấu hết mình bởi điều quan trọng là qua đó sẽ có thêm niềm đam mê, tình yêu với ngành nghề mình đã lựa chọn”.

leftcenterrightdel
 Giao lưu thể thao giữa VKSND cấp cao I và VKSND TP Hà Nội năm 2018

Còn anh Nguyễn Khắc Tuấn, Phó Viện trưởng VKSND huyện Mỹ Đức, VĐV lớn tuổi nhất (đây là lần thứ 6 anh tham dự giải) chia sẻ: Giải Thể thao Cúp Báo Bảo vệ pháp luật lần thứ IX năm 2019 là một sự kiện lớn với mục đích là nâng cao đời sống văn hóa tinh thần của cán bộ, kiểm sát viên trong Ngành. Đồng thời, còn là sự kiện chào mừng Ngày truyền thống ngành KSND.

Cũng theo anh Tuấn, mặc dù không phải là giải thể thao chuyên nghiệp song thông qua đó để ghi nhận sự ảnh hưởng sâu rộng đối với phong trào rèn luyện thể dục thể thao thường xuyên của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong Ngành. Cụ thể: cơ cấu giải, số lượng các đơn vị, các vận động viên tham gia ngày một nhiều hơn, đặc biệt kỹ thuật, trình độ của VĐV tham gia thi đấu ngày càng được nâng lên...
Có thể nói, với những ý nghĩa to lớn đó, chắc chắn không chỉ có đội tuyển VKSND TP Hà Nội mà tất cả các đội tuyển khác trong toàn Ngành đều đã rất tự tin, nỗ lực hết mình để tham gia Giải Thể thao Cúp Báo Bảo vệ pháp luật lần thứ IX năm 2019.

Thanh Dịu