Không phải Guus Hiddink! "Mourinho phiên bản 2" Andre Villas-Boas mới là người chuẩn bị ngồi lên chiếc ghế nóng mà Ancelotti để lại ở Chelsea.

 

Báo chí Anh cho hay, tỉ phú người Nga Roman Abramovich sẵn sàng trả 13,2 triệu bảng cho Porto để giải phóng hợp đồng của HLV Andre Villas-Boas.

Nhà cầm quân 33 tuổi chuẩn bị sang London để thương thảo với quan chức The Blues để tiếp quản chiếc ghế mà Ancelotti bỏ lại. Phía Chelsea hi vọng, bản hợp đồng sẽ hoàn tất trong tuần này, và việc công bố chính thức Villas-Boas làm HLV trưởng diễn ra ngay sau đó.

Villas-Boas được so sánh với Jose Mourinho bởi ông đã có sự thăng tiến vượt bậc cùng Porto, tương tự "Người đặc biệt" cách đây gần một thập kỷ. Bản thân Villas-Boas cũng từng làm trợ lý cho Mourinho trong quãng thời gian ông huấn luyện đội bóng thành London.

 

Villas-Boas chuẩn bị dẫn dắt Chelsea  

 

Nếu tiếp bước bậc tiền bối, Villas-Boas sẽ trở thành nhà cầm quân trẻ tuổi nhất ở giải Ngoại hạng. Thực tế, tuổi tác của chiến lược gia người Bồ Đào Nha chưa bằng một nửa so với Sir Alex Ferguson. Nếu về Chelsea, Villas-Boas còn trẻ hơn cả cậu học trò Frank Lampard.

Người phát ngôn Chelsea cho biết: "Chúng tôi hi vọng sẽ công bố HLV trưởng trong vài ngày tới. Nhưng cho đến thời điểm hiện tại, CLB không đưa ra bất kỳ bình luận nào về những tin đồn xung quanh việc bổ nhiệm".

Giới truyền thông Bồ Đào Nha hôm qua cũng cho hay, nhiều khả năng tiền đạo đang lên như diều Radamel Falcao cũng theo chân Villas-Boas sang Stamford Bridge. Chân sút người Colombia đã từng được Tottenham và Arsenal liên hệ. Giá trị hiện tại của anh rơi vào khoảng 26 triệu bảng.

Inter Milan cũng muốn có sự phục vụ của Villas-Boas. Tuy nhiên, họ từ chối trả cho Porto mức phí cao bồi thường hợp đồng. Mới đây, chủ tịch Porto - Pinta da Costa cũng thừa nhận, ông khó lòng giữ chân được Villas-Boas, sau những thành công mà ông vừa giành được với Porto.

"Villas-Boas là người của Porto, nhưng trong hợp đồng có điều khoản giải phóng 15 triệu Euro (13,2 triệu bảng). Nếu có CLB chấp thuận trả mức phí bồi thường và Villas-Boas muốn ra đi, chúng tôi không thể giữ chân anh ấy ở lại".

Nếu dẫn dắt Chelsea, Villas-Boas sẽ hưởng mức lương 6,2 triệu bảng/năm. Hiện có thông tin cho rằng, Villas-Boas sẽ làm việc cùng Guus Hiddink tại đội bóng mới.

Tuy nhiên, nhiệm vụ của "phù thủy" người Hà Lan chỉ là cố vấn trong vai trò Giám đốc thể thao. Còn vấn đề chuyên môn và bố trí đội hình nằm trong quyền hạn của Andre Villas-Boas.

 

Theo vietnamnet