(BVPL) - Nội dung nghèo nàn, giám khảo cố lên gân để chương trình có điểm nhấn… khiến Top Model phiên bản Việt năm nay bị chê nhiều.

 

 
Với một cuộc thi thời trang thì tất nhiên yếu tố thời trang cần phải được đặt lên hàng đầu. Tuy vậy, nhiều thử thách mà các thí sinh phải trải qua lại bị khán giả chê là "phản thời trang". Màn biểu diễn catwalk trên mặt nước ở tập 7 và màn chụp ảnh với rắn lục lá là ví dụ cho điều này. Thí sinh diễn thời trang ở hồ bơi, trên mặt nước mà trang phục, tóc tai và bối cảnh đều không phù hợp. Thay vì sự trẻ trung, phô vóc dáng, khán giả chỉ thấy những cô gái được quấn trong mớ vải lùng nhùng, tóc tai bù xù, lúng túng trước những chướng ngại vật luôn sẵn sàng đập vào họ. Tất cả những dàn dựng này tất yếu dẫn đến chuyện có người sẽ ngã nhào đúng ý đồ của chương trình.
 
Tương tự, ở màn chụp ảnh với rắn, yếu tố đẹp và gợi cảm, hấp dẫn của một shoot hình bị lép vế so với chuyện thí sinh run sợ như thế nào khi tiếp xúc với các "bạn diễn" này.
 
Ở America's Next Top Model vẫn có chuyện thí sinh lóng ngóng vấp ngã, lóp ngóp dưới nước, thí sinh phải diễn trên sàn catwalk bập bênh và bị chướng ngại vật là những con lắc giả đập vào người cho rớt xuống sàn. Và thí sinh cũng chụp ảnh cùng trăn khổng lồ, đàn ong bay vo ve. Cũng có lúc nữ giám khảo Tyra Banks không ít lần nổi điên quát nạt các cô gái trẻ. Cũng có chuyện các cô gái khóc như mưa trước camera khi Tyra giả vờ công bố họ bị loại. Nhưng nhìn tổng thể, các tình huống này được dàn dựng khá tự nhiên và hợp lý chứ không lộ bàn tay dàn dựng quá nhiều như ở phiên bản Việt. 
 
Một điểm khác khiến mùa thứ ba của Vietnam's Next Top Model bị cho là "đuối" nằm ở dàn thí sinh - yếu tố chính làm nên thành công cho một chương trình.
 
Ở mùa giải thứ hai, khi vào top 10, các thí sinh ít nhiều được nhớ mặt đặt tên. Lê Thúy có hơi ích kỷ, luôn nghĩ đến bản thân trước tiên. Trà My trong sáng và nhiệt huyết. Hoàng Thùy nổi bật... Hay cả "gái quê" Lê Thị Phương cũng được nhớ đến nhiều với tính cách khờ khạo và thích chơi trội... Nhìn lại mùa này, mặt bằng chung của thí sinh khá dàn trải, không ai có nét nổi bật riêng. Cộng thêm việc ngay từ đầu, mọi người đã phân loại được những ứng cử viên sáng giá khiến yếu tố hấp dẫn rõ ràng không còn như trước.
 
VnExpress
.