Mất đến 25 HC vàng do chủ nhà Singapore cắt giảm nhiều môn thế mạnh, thể thao Việt Nam không đặt nặng mục tiêu lọt top 3 bảng tổng sắp tại SEA Games 2015.
 


Kể cả nỗ lực đưa môn võ cổ truyền Việt Nam (Vovinam) vào các môn chính tổ chức SEA Games cũng bị chủ nhà Singapore lắc đầu từ chối. Trước số môn lẫn số HC vàng gần như mất trắng trước quyết định của chủ nhà Singapore, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao Lâm Quang Thành cho biết thể thao Việt Nam sẽ không đặt nặng mục tiêu có mặt trong top 3 tại Đại hội tới đây.

"Theo quan điểm cá nhân tôi, thể thao Việt Nam đã đến lúc không đặt nặng thành tích cũng như không nhất thiết phải chạy đua tại SEA Games nữa. Nếu lọt top 3 thì tốt, nhưng nếu có thấp hơn là top 4 cũng không thể coi là thất bại. Thể thao Việt Nam cần phải hướng đến những sân chơi lớn hơn như ASIAD, Olympic mà SEA Games 28 năm 2015 chỉ như một bước đệm mà thôi”, ông Thành chia sẻ quan điểm Tổng cục Thể dục thể thao sau khi 36 môn tại SEA Games 28 được công bố chính thức.
 

Theo VnMedia