Cựu Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) và HLV của Malaysia - Datuk Peter Velappan cảnh báo đội nhà cần cẩn trọng trước tuyển Việt Nam, đội bóng đang sở hữu lối chơi tương tự từng giúp đội tuyển Đức bước lên ngôi vô địch thế giới! 
 
 
Trước thềm trận bán kết lượt về trên sân Mỹ Đình, cựu quan chức của AFC tỏ ra lo ngại cho đội nhà trước nhiệm vụ rất khó khăn trên sân khách. “Tuyển Việt Nam đang theo đuổi lối chơi tương tự như tuyển Đức từng phô diễn và đưa họ tới chức vô địch World Cup 2014. Họ tấn công cực kỳ hiệu quả và cắt vụn hàng thủ đối phương. HLV Dollah cần phải tìm cách ngăn chặn lối chơi này nếu không muốn một lần nữa phải ôm hận trước tuyển Việt Nam”, ông Velappan nhận xét. 
  
Đồng quan điểm với ông Velappan, cựu danh thủ Malaysia - Bakri Ibni nhận định, HLV Dollah Salleh cần phải tăng cường sức mạnh cho hàng thủ nếu muốn có vé vào trận chung kết AFF Cup 2014. 
  
Cũng theo ông Bakri, sự lỏng lẻo của hàng phòng ngự đã khiến Malaysia phải trả giá ở trận lượt đi trên sân nhà. Thua 1-2 đã khiến Malaysia lâm vào cảnh buộc phải giành chiến thắng với cách biệt 2 bàn tại Hà Nội. 
  
“Tôi nhận thấy các hậu vệ biên của Malaysia thường xuyên bỏ vị trí dâng cao để hỗ trợ tuyến tiền vệ. Điều đó khiến hàng thủ của Malaysia thường xuyên chỉ còn lại 2 người mỗi khi tuyển Việt Nam phản công. Tuyển Việt Nam đã tận dụng rất tốt lỗ hổng này để khiến Malaysia phải thua tâm phục, khẩu phục”, ông Bakri nhận định. 
  
Về phần mình, HLV Dollah Salleh tỏ ra lạc quan về cơ hội đi tiếp của đội nhà. Phát biểu trong cuộc họp báo trước trận đấu, chiến này gia này nói: “Trong bóng đá không thể nói trước được điều gì. Chúng tôi sẽ chơi hết mình trong tâm thế chẳng còn gì để mất, dù biết rằng để giành chiến thắng là điều không hề dễ dàng tại Mỹ Đình”.
 
Theo VnMedia
.