Wushu hay còn được biết đến với tên gọi là kungfu là một môn thể thao có lịch sử phát triển hàng ngàn năm và được xem là “ quốc hồn quốc túy” của Trung Quốc. 

 


So với wushu, số người luyện tập môn golf trên thế giới còn ở mức khiêm tốn, bởi lẽ chỉ có tầng lớp thượng lưu mới đủ khả năng theo đuổi một môn thể thao tốn kém như vậy. Thế nhưng, về giá trị thương mại thì môn thể thao quý tộc này luôn là số 1. Chỉ riêng Tiger Woods cũng đã là cái tên đảm bảo cho những hợp đồng quảng cáo kếch xù cũng như lấp đầy túi IOC bằng số tiền bán bản quyền phát sóng.

 

Không chỉ riêng wushu, giá trị thương mại là bài toán mà các môn thể thao cố truyền  châu Á trong đó có cả Muay Thái hay Vovinam chắc chắn phải loay hoay tìm lời giải trong một thời gian rất dài nữa. Nhìn vào tấm gương của Trung Quốc, ta càng thấm thía con đường đưa tinh hoa cổ truyền đến với sân chơi lớn nhất hành tinh không dành cho những tay mơ.

 

Theo VTC

.