13 năm có mặt trên sóng truyền hình quốc gia, Táo Quân đã trở thành “đặc sản” không thể thiếu trong đêm giao thừa ngày Tết. Ấy thế nhưng nhiều năm gần đây khán giả đã bắt đầu thấy chương trình có dấu hiệu đuối, nhạt... Nguyên nhân nào khiến Táo Quân bị nhận xét như vậy?



Việc cắt các đoạn trong Táo Quân cũng thế. Cắt là vì nó quá dài mà chiếu trên truyền hình thì chỉ có thời lượng nhất định. Thêm vào đó, nhận thức chính trị của những người quản lý, họ thấy cần phải đưa có liều lượng thì dĩ nhiên phải cắt thôi.

Tôi nghĩ Táo Quân xưa nay sức chiến đấu vẫn rất cao. Và theo tôi, tất cả các vấn đề nóng hổi trong năm đều có thể đưa được vào Táo Quân dưới gốc độ trào lộng. Bằng cái tài, cái khéo của đạo diễn, diễn viên làm sao để những câu chuyện, sự việc, hiện tượng đó làm cất lên tiếng cười hòa giải là được. Tôi nghĩ không nên né tránh bởi nếu né cũng chẳng né được... ”, NSND Khải Hưng nói.

Theo đạo diễn Khải Hưng thì kịch bản của Táo Quân trước đây không có tác giả cụ thể bởi nó là tác phẩm sáng tạo của một tập thể. Cả đạo diễn lẫn diễn viên trong quá trình tập nảy sinh ý tưởng này, ý tưởng kia… và cứ thế bồi đắp cho kịch bản sinh động. Thường trong các buổi tập bao giờ cũng có ít nhất là vài người thư ký, cứ có ý tưởng gì là ghi vào ngay.

 

Theo Dân trí

.