Gương mặt được xướng tên trong danh sách 40 cầu thủ trẻ triển vọng nhất thế thới của Việt Nam là Phan Thanh Hậu chứ không phải ai khác, vậy đâu là lý do khiến những Công Phượng, Tuấn Anh hay Văn Toàn… không lọt vào danh sách này.
 
 
Các cầu thủ như Công Phượng, Tuấn Anh, Văn Toàn... đa số năm nay đã 19 tuổi nên không còn hợp với tiêu chí đánh giá ở mức độ triển vọng.
 
John Duerden phụ trách bóng đá ở khu vực châu Á. Anh thường xuyên viết bài về bóng đá châu Á và đăng trên các ấn phẩm nổi tiếng như BBC Radio, Guardian, ESPN & World Soccer.
 
Phan Thanh Hậu không phải là trường hợp duy nhất của châu Á lọt top 40 cầu thủ triển vọng nhất hành tinh. Cây bút John Duerden còn chọn thêm 4 cầu thủ trẻ của châu Á nữa là Li Zhongyi (Guangzhou Evergrande, Trung Quốc), Daisuke Sakai (Oita Trinita, Nhật Bản), Seo Jung-hyun (Pohang Steelers, Hàn Quốc) và đặc biệt có một cầu thủ cũng nằm trong khu vực Đông Nam Á là Irfan Bin Fandi Ahmad (Singapore). Tất cả những cầu thủ này đều 17 tuổi.
 
Phan Thanh Hậu là một cầu thủ được bổ sung lên tuyển U19 Việt Nam, anh thuộc lứa đào tạo thứ hai của học viện bóng đá Hoàng Anh Gia Lai Arsenal JMG sau lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường… Tuy còn ít tuổi nhưng cầu thủ này được đánh giá là cái tên đầy tiềm năng của bóng đá Việt Nam và châu Á.
 
Theo Người Đưa Tin