Trong hai ngày hôm qua và hôm kia, VFF liên tục gửi 2 công văn cho Công ty Cổ phần bóng đá Hà Nội với nội dung, trong quá trình chờ đợi CQĐT kết luận về những “dấu hiệu kinh doanh trái phép” của bầu Kiên thì mọi hoạt động bóng đá của ông bầu này bị tạm đình chỉ, và muộn nhất tới ngày 28/8, các CLB vốn do bầu Kiên quản lý phải tìm được một người đại diện để làm việc với VFF.

 

 

Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ nói rằng, quyết định trên đây là một điều hết sức bình thường, phù hợp với luật lệ hiện hành của Nhà nước. Ông nói rõ: “Khi một người đang bị tạm giam thì mọi hoạt động của người ấy trong mọi lĩnh vực cần phải tạm đình chỉ. VFF chỉ quản lý bầu Kiên trên phương diện “các hoạt động bóng đá…”, cho nên VFF tạm đình chỉ “các hoạt động bóng đá” của ông Kiên là điều cần thiết”. Quyết định của VFF với ông Kiên cũng có nghĩa quyền Chủ tịch các CLB Bóng đá Hà Nội và Trẻ Hà Nội của ông Kiên hiện nay tạm thời bị bãi bỏ, vậy nên VFF cũng sớm có công văn gửi các CLB cho biết họ phải sớm tìm được người đại diện mới để có thể đứng ra làm việc với VFF.
 
Liên quan tới buổi làm việc sắp diễn ra này, Chủ tịch VFF cho biết: “Quan điểm của chúng tôi là rất rõ ràng: trong mọi trường hợp thì quyền lợi cầu thủ phải được đảm bảo”. Còn PCT VFF Nguyễn Lân Trung thì nói: “Anh Nguyễn Đức Kiên dẫu sao cũng chỉ là một cá nhân của các đội bóng này, và chúng tôi mong muốn các đội này không vì chuyện của một cá nhân mà phải giải thể”. Vấn đề đặt ra là, nếu bầu Kiên bị CQĐT kết tội thì các CLB vốn do ông quản lý liệu có tìm được ngay thay thế xứng tầm hay không?
 
Hôm qua, chúng tôi đã đặt câu hỏi này cho BHL và các cầu thủ trụ cột ở CLB BĐ Hà Nội thì được biết sau vài ngày im lặng rốt cuộc thì vợ bầu Kiên cùng một ông bầu vốn rất thân thiết với bầu Kiên đã liên lạc với đội qua điện thoại, khẳng định mọi hoạt động của CLB vẫn phải được duy trì một cách bình thường.
 
Được biết, sau khi trụ hạng ở những vòng đấu cuối cùng tại giải hạng Nhất và V.League năm nay, lần lượt các CLB Trẻ Hà Nội và CLB Bóng đá Hà Nội đều được bầu Kiên hứa thưởng mỗi đội 1 tỷ đồng, nhưng việc bầu Kiên bất ngờ bị tạm giam khiến số tiền này vẫn chưa được… giải ngân.
 
Tuy nhiên, vợ của bầu Kiên cùng ông bầu thân thiết với bầu Kiên nói trên đã khẳng định với các cầu thủ rằng tất cả lương, thưởng của hai đội bóng sẽ được thanh toán một cách sòng phẳng vào cuối tháng này. Ngoài ra họ còn dặn dò các cầu thủ, cùng BHL của hai đội bóng không được xao nhãng tinh thần, mà vẫn phải duy trì đội bóng như không có chuyện gì xảy ra.
 
Một cầu thủ trụ cột của CLB BĐ Hà Nội nói với chúng tôi: “Sau khi nghe vợ bầu Kiên khẳng định những điều trên đây, chúng tôi đã bớt lo lắng hơn trước rất nhiều”
 
Theo CAND
.