Khi tương lai của Van Persie chưa có dấu hiệu rõ ràng, người hâm mộ châu Âu có lý do để sốc khi tiền đạo người Hà Lan tuyên bố anh sẽ chơi cho bất kỳ CLB nào trả anh mức lương 10 triệu bảng/năm.

 
 
Sau khi được nhiều CLB đánh tiếng, Van Persie tuyên bố anh sẽ đến CLB nào trả cho anh mức lương 10 triệu bảng/năm. Theo đó, cầu thủ 28 tuổi này sẽ nhận mức lương 195.000 bảng/tuần và sẽ trở thành một trong số những người hưởng lương cao nhất Premier League.
 
Trước đó, Arsenal đã đề nghị mức lương 130.000 bảng/tuần cùng hợp đồng mới, nhưng Van Persie đã thẳng thừng từ chối. Tại Anh, hai cầu thủ được trả lương cao nhất là Yaya Toure (Man City) 225.000 bảng/tuần và Wayne Rooney (MU) 200.000 bảng/tuần.
 
Phía Arsenal tuyên bố, họ sẽ chỉ đồng ý đàm phán về trường hợp của Van Persie nếu CLB nào đưa mức giá khởi điểm là 30 triệu bảng. Nguồn tin từ báo giới Anh cho biết Arsenal không còn đưa Van Persie vào kế hoạch năm tới, sau khi chuẩn bị trao áo số 10 cho Lukas Podolski.
 
HLV Wenger thì vẫn muốn giữ chân Van Persie: “Caauja áy là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới, tôi vẫn chờ đợi ngày Robin thay đổi quyết định”.
 
Đầu mùa giải, Arsenal đã chiêu mộ được hai tiền đạo là Podolski và Olivier Giroud, nếu sau khi Van Persie ra đi, họ sẽ nỗ lực chiêu mộ bằng được Fernando Llorente của Bilbao.
 
Theo Sun
 
.