Phút 43 trận đấu giữa ĐT Đan Mạch và ĐT Phần Lan trong khuôn khổ bảng B UEFA EURO 2020, Christian Eriksen đã bất ngờ đổ gục xuống sân. Các đồng đội của anh ngay lập tức yêu cầu hỗ trợ từ y tế. Cầu thủ 29 tuổi nằm bất động và được đồng đội nhanh chóng sơ cứu trước khi các nhân viên y tế vào sân để tiến hành CPR (hô hấp nhân tạo). Sau 15 phút, Eriksen được đưa ra khỏi sân và các cầu thủ Đan Mạch vây kín che chắn cho xe đưa tiền vệ sinh năm 1992 đến bệnh viện.

leftcenterrightdel
 Các cầu thủ Đan Mạch xếp thành vòng tròn xung quanh cầu nguyện cho đồng đội.
leftcenterrightdel
 Các cầu thủ Đan Mạch cùng nhau "hộ tống" Eriksen rời sân.

Rất may sau khi rời khỏi sân, Eriksen đã có thể ngẩng đầu nhìn xung quanh. Anh được chuyển tới bệnh viện Rigshospitalet, ở Copahagen. Từ bệnh viện, sau khi được sự hỗ trợ từ các y bác sĩ, tiền vệ Christian Eriksen cho biết anh đã cảm thấy khỏe hơn và động viên đồng đội Đan Mạch hoàn thành trận đấu với Phần Lan trong khuôn khổ bảng B, Euro 2020. 

leftcenterrightdel
 Eriksen được chuyển thẳng tới bệnh viện.

Theo nguồn tin từ ZDF, tiền vệ Christian Eriksen từ bệnh viện đã gọi facetime với các đồng đội tuyển Đan Mạch để động viên họ hoàn thành trận đấu với Phần Lan trong khuôn khổ bảng B, Euro 2020. Nhà báo chuyên đưa tin chuyển nhượng Fabrizio Romano cũng tiết lộ cầu thủ thuộc biên chế Inter Milan đã cảm thấy ổn hơn.

leftcenterrightdel
CĐV Đan Mạch cầu nguyện cho Eriksen có thể bình phục hoàn toàn .

Trở lại với trận đấu, hai đội Đan Mạch và Phần Lan vẫn tiếp tục thi đấu phần còn lại của trận đấu. Trong hiệp hai, sự vắng mặt của Eriksen đã khiến tuyển Đan Mạch thi đấu thiếu mạch lạc và bất ngờ để Phần Lan chọc thủng lưới ở phút 60. Kết quả chung cuộc đội tuyển Phần Lan đã chiến thắng đội tuyển Đan Mạch với tỉ số 1-0.

PV (t/h)