Để chuẩn bị cho VCK World Cup U20 diễn ra vào cuối tháng 5 và đầu tháng 6 năm nay, U20 Việt Nam đã có chuyến tập huấn tại Đức. Trong khi đó, để chuẩn bị cho SEA Games vào tháng 8, đội tuyển U22 Việt Nam sẽ vòng loại U23 châu Á trước đó 1 tháng.

 


Sau khi rời nước Đức, dự kiến đội bóng của HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ có thêm một số trận đấu giao hữu quốc tế, trước lúc đến Hàn Quốc đá giải U20 thế giới.

Theo VFF, các trận giao hữu của đội tuyển U20 Việt Nam trước VCK World Cup U20 sẽ là các trận đấu có chất lượng, hòng giúp cho đội bóng của HLV Hoàng Anh Tuấn làm quen với các trận cầu đỉnh cao, trước giải đấu đỉnh cao.

Ngoài đội tuyển U20 Việt Nam, một đội bóng khác cũng thu hút được nhiều sự quan tâm trong năm nay, đó là đội tuyển U22 Việt Nam, với sự góp mặt của các cầu thủ nổi tiếng nhất nước hiện giờ là Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường...

Ngay trước thềm SEA Games, đội bóng của HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ dự vòng loại giải U23 châu Á 2018 vào tháng 7, xem như là đợt tổng duyệt cho chiến dịch bóng đá nam, tại Đại hội thể thao Đông Nam Á sau đó chừng 1 tháng.

Mục tiêu của đội tuyển U22 Việt Nam được Tổng cục TDTT công bố trước đó là vào chung kết. Chỉ tiêu này được xem là... thấp so với tuyên bố của một số quan chức của VFF ở thời điểm này năm ngoái. Đặc biệt, Phó chủ tịch VFF Đoàn Nguyên Đức cách nay 1 năm còn nói đến chỉ tiêu giành HCV SEA Games 2017 của bóng đá nam Việt Nam.
 

Theo Kim Điền/Dân trí

.