Dù trận đấu chỉ diễn ra trong vòng 60 phút, nhưng Tuyển SV Nhật Bản vẫn đủ thời gian thể hiện sự vượt trội và đánh bại U19 VN với tỷ số đậm 5-1 tại trận giao hữu trên sân Trung tâm J-Green Sakai chiều nay (10-6).
 


Đây cũng là trận đấu đầu tiên của U19 VN trong chuyến tập huấn kéo dài 22 ngày tại Nhật Bản. Với mục đích thử nghiệm lực lượng, HLV Guillume Graechen đã sử dụng 2 đội hình khác nhau trong hai hiệp đấu. Trong khi đó, Tuyển SV Nhật Bản tung ra sân đội hình mạnh nhất.

Sở hữu thể hình, thể lực vượt trội và lối chơi giàu kỹ thuật, Tuyển SV Nhật Bản không gặp nhiều khó khăn để nắm quyền kiểm soát trên sân và có bàn mở tỷ số ở ngay phút thứ 2 của trận đấu. Trong thời gian gần 30 phút còn lại của hiệp một, đội chủ nhà tiếp tục thể hiện sự lấn lướt trên sân, liên tiếp xuyên thủng hàng phòng ngự thi đấu thiếu gắn kết của U19 VN, ghi thêm 3 bàn nữa để nâng tỷ số lên 4-0.

Những đổi mới về nhân sự đã giúp U19 VN chơi khởi sắc hơn trong hiệp hai. Nhưng phải đến phút 40, các học trò của thầy “Giôm” mới khai thông bế tắc bằng sau pha dứt điểm của Trùm Tỉnh trong một tình huống bóng lập bập trước khung thành.

Khi trận đấu bước vào những phút cuối cùng, U19 VN một lần nữa thể hiện điểm yếu chống bóng bổng khi để tiền đạo đội bạn thoải mái bật cao đánh đầu từ một quả phạt góc, ghi bàn ấn định tỷ số 1-5.

Sau trận đấu, HLV Guillume Graechen tỏ ra không hài lòng vì cho rằng các bàn thua đều do lỗi của cá nhân và một số cầu thủ chưa thể hiện được tốt phong độ như trong những buổi tập.

Vào ngày 14-6 tới, U19 VN sẽ có trận đấu thứ 2 trong chuyến tập huấn tại Nhật Bản. Đối thủ là U18 Cerezo Osaka.
 

Theo ANTĐ

.