Nỗi buồn thua trận chỉ thoảng qua bởi những gì thầy trò Guillaume đã thể hiện thật đáng hãnh diện và tự hào cũng như chạm đến trái tim yêu bóng đá của mỗi người Việt Nam...
 
Lời cảm ơn
 
Những chiến thắng liên tiếp của U19 VN tại giải đấu được tổ chức ở Indonesia đã mang lại niềm vui, sự phấn khích lớn lao cho người hâm mộ Việt Nam. Quá lâu rồi bóng đá Việt Nam mới được chứng kiến một đội bóng chơi hay, đẹp mắt và có phong cách đến như thế, kể từ khi Thế hệ Vàng rời xa sân cỏ.
 
 Cảm ơn thầy trò Guillaume, những người đã mang lại niềm vui, niềm tự hào cho BĐVN
Cảm ơn thầy trò Guillaume, những người đã mang lại niềm vui, niềm tự hào cho BĐVN
Một chút tiếc nuối, một chút thôi, khi các niềm hi vọng của chúng ta để thua trên chấm 11m trước các cầu thủ chủ nhà. Nhưng có hề gì, khi trên tất cả, là niềm tin, cảm xúc tự trái tim yêu bóng đá nước nhà của mỗi người Việt Nam được các chàng trai ấy thôi thúc trỗi dậy mãnh liệt.
 
Chúng ta hãnh diện về những gì mà thầy trò Guillaume thể hiện ở giải đấu này và không quên nói lời cảm ơn đến họ, cảm ơn bởi niềm tự hào mà họ mang lại cũng như thắp lên kỳ vọng ở tương lai. Hình ảnh U19 VN hôm nay như tia sáng xuyên qua giữa bầu không khí u ám của cả một nền bóng đá, bởi hoài nghi, cãi vã và đầy bất ổn.
 
... và sự kỳ vọng
 
Như đã nói, quá lâu để bóng đá Việt Nam chứng kiến thêm một thế hệ nữa mang trên mình tài năng cũng như sự kỳ vọng lớn lao ở thì tương lai như đội tuyển U16 năm 2000.
 
Nhưng, so với với lứa của Văn Quyến, Ánh Cường, Như Thuật... dường như niềm tin dành cho những Văn Toàn, Công Phượng, Xuân Trường, Đông Triều...lớn lao hơn.
 
Thất bại sẽ giúp các chàng trai trẻ của chúng ta mạnh mẽ và đáng gờm hơn
Thất bại sẽ giúp các chàng trai trẻ của chúng ta mạnh mẽ và đáng gờm hơn
Lớn hơn khi mà tất cả những cầu thủ này được đào tạo bài bản, không chỉ riêng mỗi bóng đá mà còn về văn hóa, các ứng xử khác hoàn toàn so với hầu hết những đồng nghiệp đồng lứa trên dải đất hình chữ S.
 
Rất kỳ vọng, bởi khi bóng đá trẻ Việt Nam luôn lao đao với câu chuyện "ngoan - hư", thì cách các học trò của HLV Guillaume thể hiện khác xa với vấn đề vốn khiến nhiều đội bóng phải đau đầu ấy.
 
Hoặc chỉ riêng việc Đông Triều - người đá hỏng quả 11m, khiến đội nhà thất bại, đứng lên an ủi từng đồng đội sau trận đấu cũng đã nói được rất nhiều điều về một thế hệ mới cho bóng đá Việt.
 
Nhiều người đã nói, thất bại trong một trận chiến không là gì cả, bởi rất có thể sẽ chiến thắng ở cả một cuộc chiến, thì với U19 Việt Nam có lẽ cũng sẽ là như vậy.
 
Thua ở trận chung kết là một cú vấp đầu đời, là thất bại đầu tiên, nhưng với những gì đang có, và đang bước đi chắc chắn tương lai sẽ thuộc về lứa cầu thủ của bầu Đức nói riêng, và bóng đá Việt Nam nói chung...
 
Theo Vietnamnet
 
.