Những gì mà U19 Việt Nam làm được tại giải châu Á là thành tích lịch sử, nhưng để đội tuyển có thể đá đàng hoàng tại World Cup U20 vào năm sau thì đội bóng của HLV Hoàng Anh Tuấn còn rất nhiều việc phải thực hiện.

 


Có thể các đối thủ của đội tuyển futsal Việt Nam khi đó không bung hết sức trong các trận đấu giao hữu, nhưng việc được đối đầu với họ giúp cho đội bóng của HLV Bruno Garcia không nhiều thì ít hiểu thế nào là trình độ và chất lượng kỹ thuật của những cầu thủ có đẳng cấp hàng đầu thế giới.

Tóm lại, muốn đá tốt ở các giải đấu thật thì đội bóng cũng phải được chuẩn bị như thật, ở trình độ tương đương. Đấy cũng là bài toán với đội tuyển U19 Việt Nam sau khi giành vé đến World Cup U20.

Đội bóng của HLV Hoàng Anh Tuấn cũng cần những trận cọ xát có chất lượng cao trước khi đến với giải vô địch U20 thế giới. Thành ra, công tác chuẩn bị cho đội tuyển U20 trước World Cup vào năm sau được đánh giá là cực kỳ quan trọng, trong việc giúp họ có thể làm được điều tương tự mà đội tuyển futsal Việt Nam từng làm được.

Kết quả bốc thăm giải U20 năm 2017 sẽ có trong thời gian tới, sau khi FIFA xác định đầy đủ những gương mặt dự giải đấu này. Khi đó, VFF cần chuẩn bị những đối thủ tương đương về mặt trình độ, tương tự về mặt phong cách cho đội tuyển U20 Việt Nam làm quen.

Cụ thể, trong bảng đấu của chúng ta có đại diện đến từ lục địa nào thì đội tuyển U20 Việt Nam cần cọ xát với đội bóng của lục địa đấy, để làm quen (ví dụ nếu nằm chung bảng với 1 đội châu Âu, chúng ta cần đá giao hữu với 1 đội châu Âu khác có phong cách và đẳng cấp tương tự trước VCK World Cup U20).

Để liên hệ được với những trận đấu như thế này là chuyện rất công phu, lại tốn kém, nhưng đấy là việc không thể không thực hiện, nhằm giúp đội bóng của HLV Hoàng Anh Tuấn thi thố đàng hoàng tại giải thế giới.
 

Theo Kim Điền/Dân trí

.