Các cầu thủ trẻ Việt Nam giành chiến thắng sít sao 1-0 trước U19 Thái Lan trong trận bán kết tối 20/8.

 


Sang hiệp hai, U19 Việt Nam sớm có lợi thế hơn người khi đội trưởng U19 Thái Lan nhận thẻ vàng thứ hai rời sân. Kể từ lúc này, đội bạn chơi lùi sâu phòng ngự. U19 Việt Nam hơn người, kiểm soát thế trận nhưng rất khó áp sát vòng cấm vì đối thủ chơi rát, phạm lỗi thường xuyên. Quang Hải đã phải rời sân vì chấn thương sau pha phạm lỗi của một cầu thủ áo xanh.

U19 Việt Nam có cách điều chỉnh lối chơi khá nhanh. Áp sát không được chúng ta chuyển sang sút xa và tận dụng những tình huống đá phạt. Một trong số đó đã chuyển thành bàn thắng ở phút 71.

U19 Việt Nam tổ chức dàn xếp đá phạt bất ngờ, Xuân Trường không sút mà chuyền cho Văn Sơn đang băng xuống. Hậu vệ phải Việt Nam sút đập chân đối phương bật ra, đi gần hết biên ngang. Văn Sơn vẫn theo bóng rồi tung cú sút rất mạnh, chạm chân hai cầu thủ Thái Lan rồi bay vào lưới. Niềm vui vỡ òa đối với người hâm mộ Việt Nam.

Những phút còn lại của trận đấu, U19 Việt Nam chủ động chơi chậm, không tổ chức tấn công để chờ đội bạn dâng cao. U19 Thái Lan có một hai pha uy hiếp không mấy nguy hiểm. Sau bốn phút bù giờ mà không có thêm bàn thắng được ghi, U19 Việt Nam giành chiến thắng thuyết phục.

 

Theo VnExpress

 

.