ĐT U19 Việt Nam đã bất ngờ giành chiến thắng 3-0 trước U19 Arsenal trong trận đấu giao hữu đầu tiên trên đất Anh với cú đúp của Công Phượng và một bàn của Xuân Trường.
 
 
Tuy nhiên, trận đấu đã không diễn ra theo kịch bản khi ĐT U19 Việt Nam lại là đội nhập cuộc tốt hơn và bất ngờ hơn nữa là có được bàn mở tỷ số sớm ở ngay phút thứ 5. Từ một pha phản công, Công Phương đã nhanh chóng sút tung lưới U19 Arsenal sau khi nhận bóng từ pha bật tường trung của Tuấn Anh. Sau khi có được bàn thắng sớm, các học trò của HLV Guillaume Graechen tiếp tục chơi hưng vẫn và phút thứ 26 đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Đức Huy lật cánh chính xác cho Công Phượng lần thứ nhì lập công, nâng tỉ số lên lên tỷ số 2-0 cho U19 Việt Nam.
 
Video: Công Phương phát biểu sau trận đấu với U19 Arsenal
 
 
Bước sang hiệp hai, U19 Arsenal cũng không thể hiện được nhiều dù đã bị dẫn trước 2 bàn. Trong khi đó, ĐT U19 Việt Nam vẫn thực hiện được chiến thuật ban bật nhỏ nhuần nhuyễn và chơi áp sát mỗi khi đối phương có bóng. Do trận đấu giao hữu nên trong hiệp hai cả 2 bên đều có sự thay đổi về mặt nhân sự nhưng chỉ có ĐT U19 Việt Nam là có được thêm bàn thắng. Phút thứ 87, đội trưởng Xuân Trường đã thực hiện cú sút tầm xa, bóng đi rất căng, ấn định chiến thắng chung cuộc 3-0 cho U19 VN.
 
Một đối bóng rất mạnh như U19 Arsenal lại bất ngờ để thua U19 Việt nam tới 3-0 được bên họ lý giải do thiếu vắng một vài cầu thủ trụ cột về làm nhiệm vụ quốc gia nên sức tấn công đã giảm đi đáng kể. Còn đối với U19 VN, chiến thắng này sẽ giúp cho thầy trò HLV Guillaume Graechen thêm tự tin thi đấu với những đối thủ tiếp theo.
 
Sau trận đấu này, các cầu thủ U19 Việt Nam sẽ nghỉ ngơi trước khi đến sân Wembley dự khán trận giao hữu quốc tế giữa đội tuyển Anh và Đan Mạch vào lúc 03h00 ngày 06/03 (theo giờ VN).
 
Theo ĐSPL
.