Một lần nữa HLV Toshiya Miura lại gây bất ngờ bằng việc tiếp tục xáo bài bằng sơ đồ 3-4-3 thoạt nhìn siêu tấn công, nhưng thực ra là vô cùng thực dụng của mình và hệ quả là thất bại 0-3 trước Thái Lan.

 


Người hùng Trọng Hoàng, với quả chuyền đẳng cấp giúp Công Vinh ghi bàn vào lưới Iraq đã vắng mặt. Tương tự ở cánh đối diện, Mai Tiến Thành có tuổi, giàu kinh nghiệm và khôn ngoan đã được chọn, thay vì Huy Toàn trẻ trung và đảm bảo hệ số đe dọa cho hàng thủ của Thái Lan.

Sử dụng sơ đồ thoạt nhìn là siêu tấn công, như cách HLV lừng danh Pep Guardiola đã áp dụng trong mùa cuối cùng tại Barca hay hiện tại ở Bayern Munich, nhưng rõ ràng ông Toshiya Miura đã “Việt hóa” theo cách rất thực dụng của mình.

Chúng ta tấn công nhưng một cách quá chừng mực, với quân số luôn thiếu và phải cầu may bằng những quả phất dài lên để tấn công vào cặp trung vệ to cao của Thái Lan, để rồi sụp đổ trước siêu phẩm của Kroekrit Thawikan, trong tình huống cặp tiền vệ trung tâm lùi sâu đã không kịp dâng lên để che chắn.

Một thất bại đắng chát cho mục tiêu giành 3 điểm với cách bố trí sơ đồ "siêu tấn công" của HLV Toshiya Miura.

 

Theo Thanh Niên

.