leftcenterrightdel
 Biểu trưng và linh vật của SEA Games 32. Ảnh: TTXVN

Trong cuộc họp thảo luận về công tác đăng ký nhà báo trong nước và quốc tế tại Sân vận động quốc gia Morodok Techo, Tổng Cục trưởng Tổng Cục Thông tin và Phát thanh - truyền hình thuộc Bộ Thông tin Campuchia, đồng thời là thành viên Ủy ban Công nghệ thông tin CAMSOC - ông Phos Sovann - cho biết công tác đăng ký phóng viên và cấp thẻ truyền thông sẽ bắt đầu vào tháng 3. 

Tổng Thư ký CAMSOC Vath Chamroeun cho biết ông coi truyền thông là tấm gương phản chiếu thực tế Campuchia ngày nay và quảng bá nước này ra thế giới. Theo ông, người dân khắp nơi trên thế giới đang chuẩn bị tập trung vào Vương quốc Campuchia do nước này sẽ tổ chức SEA Games 32 và ASEAN Para Games 12, lần đầu tiên trong lịch sử Campuchia tổ chức những sự kiện thể thao quốc tế lớn. Ông khẳng định CAMSOC sẽ nỗ lực khuyến khích các nhà báo quốc tế tăng cường đưa tin tích cực ra thế giới, bao gồm những thành tích to lớn diễn ra tại Sân vận động quốc gia Morodok Techo tại Phnom Penh - thành phố hòa bình và phát triển, cũng như các sự kiện SEA Games tại tỉnh Siem Reap, Preah Sihanouk, Kep và Kampot, vốn là những điểm đến du lịch đặc biệt tại Campuchia. 

Tại cuộc họp, Tổng Thư ký CAMSOC khuyến khích tất cả các phương tiện truyền thông có trách nhiệm và đặc biệt phải đạt hiệu quả cao trong việc phát sóng, đưa tin về thể thao chuyên nghiệp.

Trong khi đó, Bộ trưởng Du lịch Thong Khon, đồng thời là Phó Chủ tịch thường trực CAMSOC, bày tỏ hy vọng Campuchia sẽ có nhiều tình nguyện viên đăng ký để giúp SEA Games thành công.

Trong cuộc họp báo hôm 1/2 về việc chính thức tuyển tình nguyện viên với sự có mặt của Hun Many, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Campuchia (UYFC), Bộ trưởng Khon nói rằng CAMSOC cần khoảng 7.000 tình nguyện viên phục vụ SEA Games và ASEAN Para Games, sự kiện có khoảng 7.000-8.000 đại biểu thể thao tham dự. Ông nhấn mạnh các tình nguyện viên là “một phần ADN” của các sự kiện thể thao lớn này và trước đây, các tình nguyện viên từng được phân bổ cho tất cả các bộ phận, bao gồm cả ủy ban chuyên môn. Trong những ngày tới, ủy ban chuyên môn sẽ đón nhận tất cả các tình nguyện viên vào làm việc và phân công phụ trách các nội dung thi đấu thể thao, cũng như các công việc chuyên môn liên quan. Ông Khon hy vọng sẽ có đủ tình nguyện viên cho SEA Games lần này.

Theo TTXVN