Trước thềm trận đấu mang tính thủ tục với Australia, hậu vệ Raul Albiol với phát biểu có phần châm biếm nền bóng đá Việt Nam đã khiến dư luận dậy sóng. Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu tiên truyền thông Tây Ban Nha dùng đến hai chữ “Việt Nam”.

 


Đối với Marca, trong kế hoạch vận động cho huyền thoại Raul Gonzalez trở lại đội tuyển Tây Ban Nha, số báo ngày 20/12/2011 đã có bài viết với tựa đề “Raul và Soldado đâu phải cầu thủ Việt Nam?” Tại thời điểm bấy giờ, cả Raul lẫn Soldado đang có phong độ rất cao nhưng luôn bị HLV Del Bosquephớt lờ mỗi khi triệu tập đội tuyển.

Trong khi đó, tờ AS từng ví von các ngôi sao của Tây Ban Nha thi đấu như cầu thủ Việt Nam trong bài bình luận về thảm bại 1-4 trước Argentina tại Buenos Aires sau World Cup 2010.

Ngoài ra, báo giới Tây Ban Nha không ít lần tạo sóng trong dư luận tại Việt Nam bởi những tin đồn chuyển nhượng giữa nền bóng đá hai quốc gia. Điển hình như thông tin Guti và Van Nistelrooy sang Việt Nam chơi bóng hay Atletico Madrid chiêu mộ chân sút Samson Kayode. Tất nhiên không thể không kể đến thương vụ tài trợ hụt cho Atletico Madrid của một doanh nghiệp Việt Nam từng thu hút rất nhiều sự chú ý của độc giả ở Tây Ban Nha lẫn Việt Nam.

 

Theo Dân Trí

 

.