Kém hấp dẫn từ sự đổi mới thành phần giám khảo, thí sinh không còn được tinh và sắc như những mùa giải đầu, vô số scandal và thị phi bủa vây khiến cho các show truyền hình thực tế phiên bản Việt nhanh xuống phong độ.

 


Vietnam’s Next Top Model không ít lần dính tới nghi án dàn xếp kết quả và sắp đặt trước trong trận chung kết. Vietnam Idol dính thị phi dùng thí sinh chuyển giới để câu view. Cặp đôi hoàn hảo bị nghi lộ kịch bản chọn thí sinh từ câu nói hớ hênh của giám khảo Siu Black. Bước nhảy hoàn vũ dính vô vàn thị phi từ chuyện đạo nhạc, đạo bài nhảy, ăn cắp giọng… cho tới cho điểm lộ liễu để dàn xếp cặp đôi vào chung kết.

Đó là còn chưa kể vô vàn những cuộc kiện tụng đi lại giữa giám khảo và thí sinh, những cuộc cãi cọ trên hàng ghế nóng. Phương Thanh, Tuấn Tú, Minh Quân… và không ít thí sinh kêu cạch mặt show truyền hình thực tế vì bị chạm tự ái khi bị chê năng lực hay khó chịu khi bị cho điểm dàn xếp lộ liễu. Những cuộc tranh cãi chuyên môn cũng làm khán giả bất ngờ và khó hiểu khi thí sinh và giám khảo không ngại chường mặt lên báo chí để bắt bẻ nhau về thể loại âm nhạc hay những điệu nhảy.

Thậm chí, cả những thí sinh chưa từng nổi tiếng cũng không ngại bày tỏ quan điểm khó chịu hay bị xử ép trong cuộc thi.

Còn vô vàn điều nữa khiến các show truyền hình thực tế xuống dốc phong độ. Ngoài chuyện tự chủ quan nó không còn độ hấp dẫn, sự tấn công khách quan của các show truyền hình thực tế mới cũng khiến cho nó buộc phải sử dụng chiêu trò để giành lại thị phần.

 

Theo Lam Trần

VnMedia

.