Gần 2 năm trở lại đây, dịch vụ xem truyền hình qua internet được nhiều người tiêu dùng chú ý đến vì có nhiều tính năng nổi trội hơn hẳn truyền hình cáp.
 


Thị trường truyền hình internet tại Đồng Nai hiện có 3 nhà mạng đang chạy đua để giành thị phần là: Tập đoàn viễn thông Việt Nam chi nhánh Đồng Nai (VNPT), Tập đoàn viễn thông quân đội (Viettel) và Công ty cổ phần viễn thông FPT chi nhánh Đồng Nai. Hiện có gần 100 ngàn thuê bao sử dụng truyền hình qua internet trên địa bàn tỉnh, nên đây được xem là mảnh đất còn nhiều cơ hội cho các nhà mạng.

Thêm dịch vụ tiện ích

So với truyền hình cáp và truyền hình đầu thu kỹ thuật số (K+, An Viên) thì truyền hình qua internet có những tính năng khác: không bị ảnh hưởng bởi thời tiết, chất lượng hình ảnh rõ nét hơn và khi xem khách hàng có thể tạm dừng, lùi lại chương trình theo ý muốn, cùng lúc xem được 2 kênh hoặc lưu và xem lại những chương trình đã phát trước đó... Với những gói dịch vụ tiện ích trên, gần đây truyền hình internet được nhiều người tiêu dùng lựa chọn, đặc biệt là khách hàng trẻ. Cũng giống như truyền hình cáp và kỹ thuật số, truyền hình internet có 3 gói thuê bao: rẻ, trung bình, cao cấp để khách hàng lựa chọn. Giá thuê bao của truyền hình internet dao động từ 80-140 ngàn đồng/tháng/tivi.

Ông Vũ Ngọc Khánh, Trưởng phòng Kế hoạch kinh doanh VNPT Đồng Nai, cho biết: “Hiện VNPT Đồng Nai đã phát triển được hơn 30 ngàn thuê bao xem truyền hình qua internet. Khu vực phát triển được nhiều thuê bao là các huyện: Xuân Lộc, Định Quán và TX.Long Khánh. VNPT liên lục giảm giá, tăng thêm các tiện ích đi kèm cho dịch vụ này để giữ chân và phát triển thêm thuê bao mới, như: khách hàng có thể tua, xem lại các nội dung tivi đã phát trong vòng 5 ngày”. Ngoài ra, xem truyền hình qua internet của VNPT với hơn 100 kênh và có thêm chức năng học tiếng Anh và xem phim theo yêu cầu.

Không chịu kém, gần 2 năm nay Viettel, FPT cũng “đổ bộ” vào lĩnh vực này bằng cách đưa ra các chương trình khuyến mãi khi lắp đặt, tăng kênh, nâng cao chất lượng các kênh và đưa ra một số tính năng riêng biệt...

Nhiều lựa chọn hơn

Truyền hình internet có nhiều nhà mạng tham gia, đồng nghĩa với việc người tiêu dùng sẽ có thêm lựa chọn. Thêm vào đó, trong quá trình sử dụng, khách hàng có thể so sánh về giá cước, chất lượng hình ảnh, chăm sóc khách hàng để chọn nhà mạng phục vụ tốt nhất. Để giữ chân những thuê bao đang có và phát triển thêm các thuê bao mới buộc các nhà mạng phải liên tục nâng cao chất lượng các kênh, dịch vụ chăm sóc khách hàng.

Ông Trần Ngọc Đức ở đường Phan Chu Trinh, phường Quang Vinh (TP.Biên Hòa), cho hay: “Tôi đang sử dụng dịch vụ xem truyền hình qua internet của FPT được 1 năm. Thuê bao mỗi tháng 140 ngàn đồng, cao hơn truyền hình cáp nhưng bù lại có 150 kênh, hình ảnh đẹp, ít bị ảnh hưởng khi thời tiết xấu và có thể xem phim theo yêu cầu”.

Theo ông Nguyễn Văn Bảo Quốc, Giám đốc Công ty cổ phần viễn thông FPT chi nhánh Đồng Nai, tham gia vào lĩnh vực này mới gần 2 năm nhưng công ty đã có 40 ngàn thuê bao. Dù đã có 3 nhà mạng tham gia dịch vụ truyền hình qua internet nhưng lượng thuê bao chưa nhiều nên đây vẫn là thị trường tiềm năng cho các nhà mạng. Mục tiêu của FPT là tiếp tục nâng cao chất lượng các kênh, chăm sóc khách hàng để giữ chân và thêm những khách hàng mới. Khu vực các huyện, thị mà truyền hình cáp, An Viên hay bị giới hạn là nơi các nhà mạng đang nhắm đến.

Theo Sở Thông tin - truyền thông, xem truyền hình internet ngày càng phát triển vì các nhà mạng liên tục đưa ra các chức năng mới tạo thuận lợi cho khách hàng. Nhiều nhà mạng cùng tham gia sẽ có lợi cho khách hàng, vì nếu thuê bao mắc, không phục vụ tốt khách hàng sẽ hủy hợp đồng chọn nhà mạng khác.
 

Theo Báo Đồng Nai

.