Sau khi Ban trọng tài kiểm tra phiếu bầu, trọng tài Nguyễn Trọng Thư vượt qua nhiều đồng nghiệp tên tuổi như Võ Minh Trí, Phùng Đình Dũng, để đạt danh hiệu Còi vàng năm 2013.
 
Trong danh sách rút gọn của Ban trọng tài, có 5 ứng viên sáng giá là trọng tài FIFA Võ Minh Trí, Phùng Đình Dũng, cựu trọng tài FIFA Hoàng Anh Tuấn, trọng tài Nguyễn Trọng Thư và Hoàng Phạm Công Khanh, lọt vào danh sách Còi vàng mùa 2013.
 
Theo thang điểm chấm cuối mùa, trọng tài Nguyễn Trọng Thư - con trai của cựu chủ tịch Hội đồng trọng tài quốc gia Nguyễn Văn Mùi - xếp đầu với 8,7 điểm. Ngoài ra, 2 trọng tài Phùng Đình Dũng và Võ Minh Trí cũng lần lượt xếp sau trọng tài Thư.
 
Năm nay, trọng tài Nguyễn Trọng Thư không dính bất cứ một sai lầm lớn nào trong công tác cầm còi. Thế nên trong cuộc bỏ phiếu bầu Còi vàng 2013, trọng tài Nguyễn Trọng Thư đạt 230 điểm để lần đầu tiên trong sự nghiệp nhận danh hiệu cao quý nhất với giới cầm còi. Như vậy sau khi em rể Võ Quang Vinh đạt Còi vàng năm 2011, 2012, đến lượt trọng tài Trọng Thư làm rạng danh cho giám sát Nguyễn Văn Mùi.
 
Trọng tài Nguyễn Trọng Thư (giữa) lần đầu tiên trong sự nghiệp đạt danh hiệu Còi vàng sau màn thể hiện ổn định, không có sự cố ở mùa 2013
Trọng tài Nguyễn Trọng Thư (giữa) lần đầu tiên trong sự nghiệp đạt danh hiệu Còi vàng sau màn thể hiện ổn định, không có sự cố ở mùa 2013
 
Xếp sau 30 điểm, trọng tài FIFA Võ Minh Trí đành xếp nhì và bỏ lỡ cơ hội trở lại danh hiệu trên sau 2 năm lỡ hẹn. Còn trọng tài FIFA Phùng Đình Dũng bị bỏ lại khá xa với số điểm là 163 điểm.
 
Ở danh hiệu Cờ vàng 2013, trọng tài biên Phạm Mạnh Long vượt qua các đồng nghiệp để đứng vị trí số 1. Đây là lần thứ 5 trong sự nghiệp (2006, 2007, 2008, 2012, 2013), trọng tài biên Mạnh Long nhận danh hiệu Cờ vàng và trở thành Cờ vàng xuất sắc nhất trong lịch sử.
 
Dự kiến trong lễ tổng kết mùa giải 2013 tổ chức tại TP.Hồ Chí Minh, các danh hiệu kể trên sẽ được Ban trọng tài trao tặng cho các trọng tài, trọng tài biên đạt thành tích cao. 
 
Theo VnMedia
 
.