Cả Man City và Arsenal đều phải hứng chịu hậu quả trực tiếp từ những “tiếng còi méo” ở vòng 1/8 Champions League. Phải chăng các ông vua sân cỏ đang cố ý “tiêu diệt” bóng đá Anh? Hay đó chỉ là cái cớ của những kẻ bại trận?

 


Man City vốn tấn công rất hay dưới triều đại Pellegrini nhưng họ lại quá phụ thuộc vào 1 vài nhân tố. Đêm qua, Aguero trở lại nhưng vẫn chưa bình phục hoàn toàn chấn thương, Man City chơi bế tắc. Những mũi khoan phá khác như Nasri, Silva, Dzeko là chưa đủ để gã nhà giàu nước Anh tạo nên bất ngờ cho hàng thủ Blaugrana.

Đã thế, hàng thủ Man City lại mắc quá nhiều sai lầm. Chính sự vụng về của Lescott là nguyên nhân dẫn đến bàn thua đầu tiên và anh luôn tỏ ra lép vế trước những tình huống đối đầu với Messi. Đó là lý do vì sao Pellegrini phải sử dụng “ông già” Demichelis ở trận lượt đi. Và trung vệ người Argentina cũng gây thất vọng khi dính thẻ đỏ và mang tới cho Barca quả phạt đền.

Điều mà Man City thiếu nhất ở trận đấu đêm qua là một mũi công có khả năng khuấy đảo hàng thủ đối phương như Lionel Messi. So với đối thủ, Man City kém nhiều thứ, đặc biệt là kinh nghiệm ở Champions League. Nên nhớ, đây mới là lần đầu tiên Man City được tham dự vòng knock-out Champions League, trong khi Barca đã 7 lần liên tiếp giành vé vào tứ kết.

Tương tự, Arsenal cũng rơi vào tình thế chẳng khác là mấy trong 2 cuộc đụng độ Bayern Munich. Trong cả 2 trận đấu, Pháo thủ đều bị “Hùm xám” bóp mũi với khả năng kiểm soát bóng cực tốt của hàng tiền vệ. Trong khi hàng công Arsenal loay hoay tìm kiếm cơ hội thì Bayern lại dễ dàng khuấy đảo khung thành Fabianski. So với Arsenal, rõ ràng Bayern hơn hẳn về đẳng cấp và lực lượng. Tỉ số hòa ở Allianz Arena đã là kết quả làm hài lòng thầy trò Wenger.

Bởi vậy, những tranh cãi về công tác trọng tài không thể xem là nguyên nhân chính dẫn tới thất bại của Man City và Arsenal. Đó chỉ là cái cớ của những kẻ thua cuộc, khác hoàn toàn với lí lẽ mà Chelsea đã từng đưa ra vào năm 2009, thời điểm mà họ bị trọng tài Ovrebo xử ép toàn diện trong trận thua Barca ở bán kết Champions League…
 

Theo VnMedia