Pháp là một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề từ Covid-19 ở châu Âu. Tính tới thời điểm này, Pháp đã ghi nhận gần 90.000 ca nhiễm bệnh với 7.560 người đã tử vong.
leftcenterrightdel
Trận đấu giữa Juventus và Lyon được xem là nguyên nhân lây lan dịch bệnh 
Một trong những lý do khiến cho Pháp bùng phát mạnh mẽ dịch bệnh bởi những nhà chức trách đã thiếu kiên quyết trong việc phòng chống ở thời điểm mới bùng phát. Họ vẫn mở cửa đón những du khách từ châu Âu (đặc biệt là Italia, nơi bùng phát dịch bệnh mạnh mẽ nhất).

Hồi cuối tháng 2, Pháp vẫn cho tổ chức trận đấu ở Champions League giữa Lyon và Juventus. Khi ấy, rất nhiều CĐV Italia đã theo chân Juventus sang Pháp để cổ cũ cho đội nhà.

Nhận định về điều này, tờ L'Equipe đã gọi là “Trận đấu số 0”. Họ viết: “Trận đấu lượt đi vòng 1/8 Champions League vào ngày 26/2 đã mang theo lượng lớn CĐV Italia. Điều đó dẫn tới sự bùng phát dịch bệnh Covid-19 tại vùng Rhone”.
leftcenterrightdel
Các trận bóng đá được xem là "quả bom" khiến dịch bệnh bùng phát mạnh mẽ hơn. 
Bác sĩ Marcel Garrigou-Grandchamp cũng cho rằng trận đấu này là một trong những nguyên nhân khiến dịch bệnh bùng phát tại Pháp.

Ông nói: “Trận đấu đó đáng ra không nên tổ chức. Nó đã mang theo số lượng lớn những CĐV ở Italia tới Lyon”.

Tờ L'Equipe cũng khẳng định những trận bóng đá là một trong những yếu tố khiến cho dịch bệnh Covid-19 lây lan mạnh mẽ. Trước đó, trận đấu giữa (được tổ chức ở vùng Lombardia) cũng được ví như “quả bom” khiến dịch bệnh Covid-19 lây lan mạnh mẽ hơn.

Thậm chí, trận lượt về vòng 1/8 Champions League giữa PSG và Dortmund đã diễm ra trong điều kiện không có khán giả nhưng những CĐV vẫn tụ tập rất đông ngoài sân để cổ vũ.

Trước tình hình đó, rất nhiều giải VĐQG hàng đầu châu Âu đã hoãn vô thời hạn. Họ chỉ có thể trở lại nếu như tình hình dịch bệnh được kiểm soát.
Theo Dân trí