Với giọng hát khỏe, biểu diễn rất “sung và sự thân thiện, gần gũi Bích Ngọc là thí sinh nổi bật nhất trong top 5 giọng hát nữ Vietnam Idol năm nay. 
 
 
Có thể nói so với top 5 thí sinh nam, các thí sinh nữ có vẻ “đuối” hơn và không gây đươc hiệu ứng hào hứng, hưng phấn như những phần thi của Trọng Hiếu, Minh Quân, Ngọc Việt ở đêm thi đầu tiên. Đây cũng là điều làm cho không khí “chùng” hẳn xuống so với đêm “xuất quân” của Vietnam Idol 2015. 
 
Riêng ban giám khảo, năm nay Thu Minh, Thanh Bùi thực sự mang lại luồng gió mới cho cuộc thi. Thanh Bùi khá duyên và đưa ra những góp ý thẳng thắn, chân thành. Cách nói của anh cũng gần gũi, dễ hiểu. Thu Minh, dù bụng bầu khệ nệ nhưng vẫn rất “sung”. Với thí sinh, cô không chỉ theo dõi chăm chú, tỉ mỉ mà còn đưa ra những góp ý và “thị phạm” ngay tại chỗ gây được sự hào hứng cho khán giả mà thí sinh cũng hiểu được những điều giám khảo “chỉnh sửa”. Phần “hát mẫu” một đoạn bài Gương thần để “thị phạm” cho thí sinh Bích Ngọc đã giúp không khí đêm thi thêm phần hào hứng ở cuối chương trình. Nhạc sỹ Huy Tuấn - giám đốc âm nhạc vẫn giữ được phong độ, anh ít nói nhưng “đúng” và “trúng”. Còn đạo diễn Quang Dũng thì vẫn dí dỏm và hài hước, anh là người luôn đem lại tiếng cười sảng khoái cho khán giả và giúp các thí sinh bớt căng thẳng. Với bộ tứ “quyền lực” này, các thí sinh sẽ học được rất nhiều từ những góp ý của họ và chắc chắn sẽ có nhiều tiến bộ sau các đêm thi. 
 
Trong đêm thi tới đây, 8 thí sinh sẽ bắt đầu tranh tài trong gala 1. Đây sẽ là một đêm tiệc âm nhạc đa sắc màu khi các giọng hát đều sở hữu cái riêng và khá đa dạng về phong cách. Một Trọng Hiếu phóng khoáng, điêu luyện; một Bùi Minh Quân lãng mạn, trong trẻo; một Bích Ngọc dữ dội, bỏng cháy; một Vân Quỳnh kịch tính, trải nghiệm… tất cả sẽ làm nên một bữa tiệc âm nhạc phong phú, hấp dẫn.
 
Theo VnMedia
.