Cuộc đình công của các cầu thủ đang thi đấu tại La Liga đã bị hoãn lại sau khi tòa án tối cao can thiệp, như vậy mùa giải năm nay tại Tây Ban Nha sẽ tiếp tục diễn ra và kết thúc như thường.

 


Tuy nhiên, với sự can thiệp của Tòa án tối cao Tây Ban Nha, kế hoạch đình công của hiệp hội đại diện cho giới cầu thủ chuyên nghiệp đã bị dừng lại. Sau khi Tòa án tối cao Tây Ban Nha vào cuộc, vụ tranh chấp bản quyền truyền hình được xác định là việc làm trái pháp luật.

Vì vậy, LĐBĐ Tây Ban Nha (RFEF) lẫn ban tổ chức La Liga (LFP) quyết định tiếp tục cho các trận đấu bóng đá diễn ra như dự kiến ban đầu vào cuối tuần này. Tuyên bố của tòa án hôm qua cho biết: “Tòa án Tây Ban Nha chấp nhận các yêu cầu sơ bộ từ ban tổ chức các giải chuyên nghiệp (LFP) đồng thời tuyên bộ đình chỉ việc đình công của hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Tây Ban Nha (AFE).”

Như vậy, với việc La Liga vẫn diễn ra như thường, Barcelona sẽ có nhiều cơ hội để chinh phục hai danh hiệu quốc nội La Liga và Copa del Rey trước khi bước vào trận chung kết Champions League với Juventus. Cuối tuần này, thầy trò Luis Enrique sẽ đụng độ các nhà ĐKVĐ Atletico Madrid, nếu giành chiến thắng, Barca sẽ chính thức đăng quang tại La Liga. Đến ngày 30/5, Barca sẽ chạm trán Athletic Bilbao ở trận chung kết Copa del Rey.

Nguyên nhân của cuộc đình công bắt nguồn từ việc phân chia tiền bản quyền truyền hình. Cụ thể, RFEF không hài lòng khi chỉ nhận được 4.5% doanh thu từ tiền bản quyền truyền hình. Trong khi đó, AFE thậm chí còn không nhận được một đồng nào từ tiền bản quyền truyền hình.
 

Theo Dân trí

.