(BVPL) - Xuất hiện trong tập đầu tiên của chương trình Cặp Đôi Hài Hước với thân hình nhỏ bé cùng tiểu phẩm hài kịch nhưng khiến người xem rơi nước mắt, Tô Thiên Kiều và đồng đội cũng là chồng của mình – anh Lê Hùng khiến người xem tò mò.

 



Sự xuất hiện của một soạn giả nổi tiếng và không còn trẻ như những thí sinh khác (chị sinh năm 1973) có lẽ là một điều bất ngờ và tò mò với khán giả. Bản thân chị cũng thừa nhận không có ý định tiến xa với hài kịch bởi cải lương mới là tình yêu duy nhất. Chị chia sẻ: “Cuộc sống của tôi từ nhỏ đến giờ đến gắn bó với cải lương. Cải lương gần như là cả cuộc đời của tôi, tôi sống, cống hiến, yêu thương, si mê trọn vẹn trong suốt cuộc đời mình”.



Do đó, việc chị xuất hiện trên sân khấu hài cũng là cả một cả một trách nhiệm cao cả, trách nhiệm của một người yêu nghề. Chị không giấu tham vọng: “Tôi muốn được cọ sát với các đồng nghiệp trẻ, nhất là khán giả trẻ để hiểu được họ đang muốn gì, cần gì. Sau đó, tôi sẽ áp dụng những điều đã học được để làm mới cải lương, để làm cải lương hay hơn nữa, thu hút khán giả trẻ”.



Có thể nhiều người cho rằng, cải lương hiện nay đang “thất thế”, không còn được yêu thích như thời xưa, nhưng với Tô Thiên Kiều thì không phải vậy. “Cải lương chỉ thay đổi cách hoạt động, chứ không phải không ai nghe như mọi người nghĩ. Thay vì khán giả đến rạp, họ nghe qua băng đĩa, mạng xã hội, qua tivi. Cải lương hiện không còn phục vụ tập trung, mà len lỏi đến từng nhà từng người” – chị nói.



Và việc tham gia các chương trình truyền hình chính là cách mà Tô Thiên Kiều đi tìm cái mới, để có thể làm hay hơn nữa nghệ thuật cải lương. Dù hành trình tại Cặp Đôi Hài Hước mới bắt đầu, nhưng Tô Thiên Kiều đã phần nào thành công, bởi như lời nghệ sĩ Thanh Bạch tâm sự trong hậu trường ngay khi chương trình kết thúc: “Nhiều khán giả trẻ sẽ tìm đến cải lương, nghe cải lương sau những tiết mục của Tô Thiên Kiều”.

 

Cặp Đôi Hài Hước do Đài Phát thanh Truyền hình Vĩnh Long phối hợp cùng Jet Studio thực hiện. Tập 2 của chương trình với chủ đề Song tấu sẽ lên sóng lúc 21h00, tối thứ tư ngày 15/2 trên kênh THVL1.


Thu Thủy

.