Giải do các thành viên câu lạc bộ sở thích súng cao su tổ chức. Tham dự giả đấu có 154 vận động viên, trong đó có 12 đoàn được tổ chức theo cụm địa phương, còn lại là các vận động viên đăng ký tự do. Đây là giải súng cao su đầu tiên được tổ chức một cách bài bản, nghiêm túc tại Việt Nam. Vận động viên xa nhất đến từ Quảng Trị.

Các vận động viên tranh tài ở 2 nội dung cá nhân và đồng đội. Giải đấu diễn ra và kết thúc trong 1 ngày, BTC đã trao 6 giải cá nhân, bao gồm 1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải 3 và 3 giải khuyến khích và 1 giải đồng đội.

leftcenterrightdel
 Trao cờ lưu niệm cho các đội tham dự.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Lê Hải Quân, thành viên Ban tổ chức giải cho biết: "Giải đấu lần này mang tính chất ra mắt một môn chơi mới, với mong muốn có một sân chơi chính thức cho những người đam mê, định hướng người chơi sử dụng súng cao su đúng mục đích thể thao, triệt tiêu dần những nguy hại cho cộng đồng khi người chơi không có sân chơi đúng nghĩa, dẫn đến sử dụng tùy tiện. Hy vọng qua giải đấu này, bộ môn súng cao su sẽ có được sự nhìn nhận đánh giá của các cấp quản lý, đặc biệt là ngành thể thao để phát triển thành một môn thể thao chính thức, cũng như các môn bắn cung, bắn nỏ…”.

leftcenterrightdel
 Các VĐV thi đấu.

Để tổ chức giải đầu tiên này, ban tổ chức đã liên hệ với lãnh đạo nhà thi đấu Hà Đông để có địa điểm thi đấu đảm bảo an toàn, đồng thời tổ chức tập huấn trọng tài, ban điều hành, xây dựng luật, điều lệ giải rất chi tiết. 

Bộ môn sung cao su (slingshot) được phát triển ở nhiều nước trên thế giới, được công nhận là một môn thể thao có tính rèn luyện cao, dễ phổ cập. Các giải thi đấu thường xuyên được tổ chức ở Trung Quốc, Anh, Mỹ, Canada…

Giải đấu đã thành công tốt đẹp, đúng tinh thần thể thao, thượng võ trong ngày đầu xuân.


PV