Thầy trò HLV Lư Đình Tuấn không thể tạo nên điều thần kỳ khi để thua đậm Malaysia với tỷ số 0-3.

 
Văn Quyết và các đồng đội có giải đấu thất bại. Ảnh: BĐP.
Văn Quyết và các đồng đội có giải đấu thất bại. Ảnh: BĐP.
 
Trước khi gặp Malaysia, U22 Việt Nam lấy lại sự tự tin và hưng phấn sau khi dội cơn mưa bàn thắng vào lưới Philippines. Sau trận thắng này, cơ hội đi tiếp của U22 Việt Nam là vẫn còn nếu như thầy trò HLV Lư Đình Tuấn có hai chiến thắng trước Malaysia và Hàn Quốc.
 
Đây là nhiệm vụ rất khó nhưng trên lý thuyết, có thể vẫn xảy ra nếu như U22 Việt Nam chơi xuất thần. Thế nhưng, kế hoạch chinh phục vòng chung kết U22 châu Á của U22 đã bị phá sản khi họ để Malaysia đánh bại với tỷ số đậm chiều qua.
 
Các học trò của HLV Lư Đình Tuấn đã chơi rất cố gắng trong hiệp một, khi chơi đầy chủ động và đã có những cơ hội rõ rệt. Đáng tiếc cũng như hai trận thua đầu tiên, hàng thủ lại là nơi mà U22 để lộ nhiều tử huyệt, dẫn đến bàn thua ở phút 53. U22 Việt Nam nhận thêm hai bàn thua nữa ở những phút cuối cùng. Hình ảnh của U22 Việt Nam càng để lại sự thất vọng cho người hâm mộ khi ở phút 92, Quốc Phương nhận thẻ đỏ rời sân. Trước đó trong trận giao hữu với U22 Thái Lan, tiền vệ này cũng phải nhận thẻ đỏ.
 
Như vậy sau 3 trận thua, một trận thắng, U22 Việt Nam bị loại. Trận cuối cùng gặp Hàn Quốc chỉ là thủ tục và nhiều khả năng các học trò của HLV Lư Đình Tuấn cũng khó tránh khỏi một trận thua đậm, khi đã hết động lực thi đấu và quá chênh lệch về trình độ với đối thủ.
 
Đội hình thi đấu của U22 Việt Nam: Bửu Ngọc, Tiến Duy, Đình Hoàng (Quốc Phương), Hải Huy, Hoàng Thịnh, Văn Quyết, Bảo Anh (Thanh Hào 62'), Đình Bảo, Hữu Phúc, Quách Tân, Hồng Quân (Văn Đại).
 
Theo Mai Hương
VnExpress
.