Bất cập quản lý từ lãnh đạo thể thao nhà nước với doanh nghiệp làm thể thao đang ảnh hưởng tới sự phát triển thể thao Việt Nam. Vụ việc với tay vợt Lý Hoàng Nam, đội bóng bãi biển Kim Toàn FC là một ví dụ.

 


Đáng nói hơn suốt hai năm qua, VFF cậy nhờ đội bóng Kim Toàn FC dự giải bóng đá bãi biển châu Á rồi lực lượng nòng cốt của đội tuyển. Chính doanh nghiệp này tự bỏ tiền túi 700 triệu dự giải cũng như có công đưa bóng đá bãi biển Đà Nẵng - Quảng Nam phát triển thành đội chuyên nghiệp trong 3 năm qua. Nhưng VFF lại có động thái chẳng khác 'vắt chanh bỏ vỏ' khiến đội bóng phong trào này cảm giác thất vọng khi bị lãng quên nỗ lực suốt thời gian qua.

Thể thao đỉnh cao có tồn tại cũng như sự thành công từ các giải phong trào. Vẫn có cảm tưởng cấp lãnh đạo đầu ngành chưa thực sự tôn trọng và có chữ 'tín' với những người làm thể thao phong trào thật sự. Việc những đơn vị như Becamex rồi Kim Toàn FC thể hiện sự thất vọng và sẵn sàng quay lưng, không hợp tác với cấp quản lý nhà nước vừa qua cũng là dấu hỏi đối với những người làm thể thao đỉnh cao nước nhà.

Khi doanh nghiệp bỏ tiền đầu tư làm thể thao bằng mồ hôi nước mắt, sự tôn trọng và bình đẳng từ cấp quản lý cũng vô cùng quan trọng. Nếu sự thiếu công bằng vẫn tái diễn, những doanh nghiệp sẵn sàng bất hợp tác, quay lưng lại với đơn vị quản lý cấp nhà nước như Becamex đã làm vừa qua, Kim Toàn bất mãn VFF sẽ còn xuất hiện ở những đơn vị khác.

 

Theo VnMedia

 

.