Mặc dù không dành chiến thắng chung cuộc, các học trò của huấn luyện viên Park Hang Seo vẫn ghi điểm tuyệt đối trong lòng người hâm mộ bởi lối chơi quyết liệt, đỉnh cao với tinh thần fair-play.

Trước đó, được đánh giá là một trong những đội chơi xuất sắc của bảng G tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, Việt Nam từng lần lượt giành chiến thắng ấn tượng trước các đội: Indonesia với tỷ số 4 – 0, Malaysia với tỷ số 2 – 1. Các trận đấu đều thu hút lượng người xem đông đảo.

Với thành tích ấn tượng, "những chiến binh sao vàng" của Đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam đã làm nên một kỳ tích mới trong lịch sử bóng đá Việt: Lần đầu tiên lọt vào vòng loại cuối của một kỳ World Cup với suất dành cho đội nhì bảng có thành tích tốt nhất.

Chuyến bay chở ĐT Việt Nam đã hạ cánh an toàn tại Sân bay Tân Sơn Nhất vào lúc 7h30 ngày 17/6 (giờ Việt Nam). Được biết trong chuyến bay này sẽ có 42 thành viên ĐT Việt Nam, 13 phóng viên cùng 110 công dân sẽ đi trên chuyến bay từ UAE về Việt Nam.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
HLV Park Hang Seo và đội phó Lương Xuân Trường nhận hoa và lời chúc mừng. 
leftcenterrightdel
 Quang Hải và các cầu thủ di chuyển về khu vực nhập cảnh.
leftcenterrightdel
Các cầu thủ Công Phượng, Văn Toàn, Văn Đức di chuyển tại sân bay. 
leftcenterrightdel
 Tiến Linh chụp ảnh cùng người hâm mộ tại sân bay.

Sau khi nhập cảnh, toàn bộ thành viên đội tuyển sẽ thực hiện cách ly tại khách sạn ở Quận 7, TP.HCM, đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch COVID-19.

Riêng 5 cầu thủ của CLB Viettel có mặt trong đội hình đội tuyển Việt Nam sẽ không bay về nước mà bay thẳng sang Thái Lan để hội quân cùng CLB Viettel tham dự AFC Champions League. Các cầu thủ: Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Trọng Hoàng, Hoàng Đức, Thanh Bình đã được VFF bố trí để bay cùng chuyến bay của đội tuyển Thái Lan từ UAE về Thái Lan vào ngày 17/6.

leftcenterrightdel
 

Đúng 12h trưa 17/6, các thành viên đội tuyển Việt Nam đã có mặt tại hai khách sạn tại phường Tân Phong, quận 7, TP.HCM để thực hiện cách ly. Nhóm thứ nhất gồm lãnh đạo liên đoàn, ban huấn luyện và một số cầu thủ như Minh Vương, Tấn Trường... tại khách sạn trên đường Nội khu Hưng Phước. Những cầu thủ còn lại cách ly tại khách sạn trên đường Cao Triều Phát cách đó khoảng 500m.

Theo VTV.vn