leftcenterrightdel
 Diễn biến chính của trận đấu

Đội hình ra sân:

Bỉ: Courtois; Alderweireld, Boyata, Vertonghen; Meunier, De Bruyne, Witsel, Carrasco; Mertens, R. Lukaku, E. Hazard.

Ghi bàn: Hazard 6' (pen), Lukaku 16', 45', Hazard 52', Batshuayi 89'

Tunisia: Ben Mustapha; S. Ben Youssef, Meriah, Bronn, Maaloul, Badri, Sassi, Skhiri, Khaoui, F. Ben Youssef, Khazri.

Ghi bàn: Bronn 18', Khazri 90'+3

Được đánh giá mạnh hơn, đội tuyển Bỉ dễ dàng ép sân Tunisia và họ không cần quá nhiều thời gian để có bàn mở tỷ số. Phút thứ 6, đội tuyển Bỉ được hưởng 1 quả penanty, Hazard thực hiện thành công, đưa đội tuyển Bỉ vượt lên dẫn trước với tỷ số 1-0.

Phút thứ 16', từ một pha để mất bóng của Tunisia, Mertens bứt tốc rồi chuyền cho Lukaku dứt điểm nâng tỷ số lên 2-0. Tuy nhiên, ngay ở tình huống sau đó, Bronn bật cao đánh đầu giúp Tunisia rút ngắn tỷ số xuống 2-1 ở phút thứ 18' của trận đấu.

leftcenterrightdel
 Lukaku chói sáng trước Tunisia. Ảnh: AP

Được chơi bên cạnh các tiền vệ hàng đầu như De Bruyne, Mertens hay Hazard, Lukaku thực sự như được trút bỏ gánh nặng. Nhờ vậy, anh di chuyển thông minh và dứt điểm tinh tế để có cú đúp trước khi kết thúc hiệp 1 trận đấu giữa Bỉ và Tunisia.

leftcenterrightdel
 Hazard ghi bàn đẳng cấp cho Bỉ. Ảnh: AP

Sau giờ giải lao, đội tuyển Bỉ tiếp tục khoét vào điểm yếu của đối thủ để Hazard và Batshuayi ghi thêm 2 bàn nữa, đè bẹp Tunisia với tỷ số 5-2. Với 6 điểm sau hai lượt trận, đội tuyển Bỉ tạm thời đang dẫn đầu bảng F.

Với riêng Lukaku, với 4 bàn thắng ghi được sau 2 trận đấu, hiện tại anh đang cùng với Ronaldo - Bồ Đào Nha dẫn đầu danh sách vua phá lưới World Cup 2018.

Thế Đức (t/h)