Ngay trước thềm SEA Games 27, Báo điện tử Goal.com tại Singapore đã thực hiện một cuộc thăm dò dư luận về đội tuyển (ĐT) U.23, kết quả có đến 36,8% người Sing tham gia “tin” đội nhà sẽ bị loại ngay từ vòng bảng.

 


Không phải vô cớ mà người dân đảo quốc Sư tử biển bi quan về đội quân Young Lions của mình tại kỳ SEA Games này do một loạt kết quả gây thất vọng trong quá trình chuẩn bị của thầy trò HLV Aide Iskandar mà đỉnh điểm là 2 trận thua muối mặt trước U.23 Lào nói trên và thua cả U.23 Campuchia (0-1) ngay trên sân nhà. Nếu không tính trận đấu từ thiện giúp nạn nhân bão Haiyan, thắng U.23 Philippines (không dự SEA Games) với tỷ số 6-0, U.23 Singapore chỉ có một trận ghi được hơn 1 bàn thắng (2-1 trước các ngôi sao Thái Lan tại Merdeka Cup hồi tháng 9) trong chuỗi 10 trận giao hữu gần nhất.

Tổn thất lớn nhất của U.23 Singapore là mất chân sút số 1 Khairul Nizam. Tiền đạo 22 tuổi nhưng từng tham dự 2 kỳ SEA Games 25 và 26 này được trông đợi sẽ là linh hồn của U.23 Singapore trong chiến dịch trên đất Myanmar, đã phải sớm nói lời chia tay vì chấn thương. “Họa vô đơn chí”, ngay trước thềm SEA Games 27, HLV Aide Iskandar phải đau đầu với dịch sốt xuất huyết, khi có đến 3 tuyển thủ lần lượt phải nhập viện (Al-Rahman Qaasimy, Fazli Ayob và Syafiq Zainal). Niềm hy vọng lớn nhất hiện tại của U.23 Singapore đặt vào cặp tiền đạo Shahfiq Ghani và Sahil Suhaimi (tối chủ nhật vừa qua chính pha phối hợp của bộ đôi này đã mang về bàn mở tỷ số vào lưới Lào).

***

Tuy nhiên, trước U.23 Việt Nam tối nay, chắc chắn sẽ là một U.23 Singapore hoàn toàn khác. Trận hòa Lào có thể coi là một “tai nạn” khi đội quân của ông Aide Iskandar vấp phải một đối phương buộc phải lùi về phòng ngự số đông sau khi mất trung vệ đội trưởng quá sớm và bàn bị gỡ ở cuối trận chỉ xuất phát từ tình huống cố định. U.23 Việt Nam không thể chơi như Lào nên sẽ giúp Singapore dễ đá hơn, để phát huy sở trường của mình - vốn lại sở đoản của Việt Nam. Đặc trưng của tất cả các ĐT Singapore mọi thời kỳ là lối chơi áp sát, giàu sức mạnh, bóng bổng, dài kiểu Anh; những thứ mà BĐ Việt Nam luôn rất “kỵ”. Chắc chắn các tiền vệ và tiền đạo U.23 Việt Nam sẽ không có nhiều khoảng trống để xử lý bóng, do đó cần phải phối hợp nhanh hơn, di chuyển nhiều hơn và nhất là giữ cự ly đội hình hợp lý. Nỗi lo lớn nhất vẫn là cặp trung vệ, đặc biệt sự hạn chế, non nớt của Đinh Tiến Thành. Đây sẽ là nhược điểm mà Singapore khoét vào bằng những pha đột phá, đánh thẳng vào trung lộ hoặc bài không chiến. Nếu HLV Hoàng Văn Phúc có đối sạch bịt được tử huyệt này, U.23 Việt Nam sẽ có chiến thắng. Thêm 3 điểm sẽ sớm đặt một chân vào bán kết, đồng thời tạo áp lực, buộc người Mã, người Sing phải có cuộc tử chiến.
 

Theo Báo Đồng Nai

.