Hai bàn thắng ở những phút cuối của Antoine Griezmann và Dimitri Payet đã mang về cho Pháp trọn vẹn 3 điểm. Chiến thắng này giúp Pháp trở thành đội đầu tiên ở EURO 2016 lọt vào vòng 1/8.
 

Griezmann lập công phút 90. Ảnh: Internet.
Griezmann lập công phút 90. Ảnh: Internet.


Đội hình ra sân của tuyển Pháp khá đáng chú ý với việc Paul Pogba và Antoine Griezmann phải ngồi trên ghế dự bị. Trong khi đó Anthony Martial xuất phát trên hàng công. Với việc chơi không hiệu quả ở trận trước, HLV Didier Deschamps quyết định phải có sự thay đổi.

Pháp cố gắng ép sân ngay từ đầu nhưng vấp phải một Albania chơi khá kín kẽ và tính tổ chức cao dẫn đến việc Pháp thi đấu khá bế tắc. Nửa đầu hiệp một trôi qua với thế trận cực kỳ an toàn của hai bên. Không có một cơ hội rõ ràng nào được tạo ra. Cả Martial và Coman đều chơi khá thất vọng. Martial luôn bị kèm chặt.

45 phút thi đầu của hiệp 1, hai đội "ru ngủ" người hâm mộ khi thi đấu quá cẩn trọng. Pháp với nhiều ngôi sao tấn công chỉ tung ra nổi 3 cú sút và không có tình huống nào trúng khung thành.

Hiệp 2 bắt đầu với việc Pogba vào sân thay cho Martial. Nhưng thế trận trên sân vẫn không có nhiều thay đổi. Pháp vẫn chơi hay hơn và Albania vẫn kiên nhẫn chờ cơ hội. Phút 68, Griezmann được đưa vào sân thay Coman. Bế tắc trong phần lớn thời gian, và vào thời điểm mà tưởng như người Pháp đã bất lực hoàn toàn thì đúng vào phút 90, Griezmann đánh đầu tung lưới Albania, cởi nút thắt tâm lý cho tuyển Pháp.

Và đến phút bù giờ thứ 6, Payet chấm dứt mọi hy vọng của đối thủ bằng pha lập công đẹp mắt ấn định chiến thắng 2-0 cho đội chủ nhà.

Thắng 2-0, Pháp có 6 điểm sau hai trận và trở thành đội đầu tiên giành quyền vào vòng 1/8.


Đội hình thi đấu


Pháp: Lloris, Evra, Koscielny, Rami, Sagna, Matuidi, Kanté, Martial (Pogba 46'), Payet, Coman (Griezmann 67'), Giroud (Gignac 77').


Albania: Berisha, Lila (Roshi 71'), Lenjani, Hysaj, Agolli, Memushaj, Sadiku, Kukeli (Xhaka 74'), Mavraj, Ajeti (Veseli 88'), Abrashi.
 

Theo PL&XH

.