Huấn luyện viên Trần Vân Phát tỏ ra rất hài lòng về chiến thắng 3-1 của tuyển nữ Việt Nam ở trận gặp Jordan cách đây ít phút. Ông tin rằng đội bóng đã biết cách vượt qua áp lực để giành chiến thắng.
 


Trả lời báo giới sau trận đấu tối 14/5, ông Phát cho biết: “Hôm nay, cả hai đội đều thi đấu tốt. Cơn mưa ở thời điểm đầu trận đấu đã giúp cầu thủ hai đội giải tỏa được sức ì nhờ điều kiện thi đấu mát mẻ.”

Chiến lược gia người Trung Quốc đánh giá cao đối thủ: “Đội tuyển Jordan đã cho thấy tiến bộ rõ rệt so với những lần chúng tôi gặp họ trước đây và đã gây ra nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự Việt Nam. Trong trận đấu này, khả năng nắm bắt, tận dụng cơ hội của các cầu thủ đội tuyển Việt Nam còn chưa tốt.”

Dù thắng 3-1, tuyển Việt Nam vẫn bỏ lỡ nhiều cơ hội, đặc biệt là tình huống đối mặt với khung thành trống của Nguyễn Thị Nguyệt. Ông Phát phấn khởi nhưng vẫn tỏ ra thận trọng: “Tôi hài lòng với tinh thần thi đấu của các cầu thủ, hài lòng về kết quả trận đấu này. Các cầu thủ đã biết vượt qua áp lực từ nhiều phía. Đó là áp lực do huấn luyện viên đặt ra, áp lực từ báo chí, dư luận. Nhìn chung, tôi hài lòng về các cầu thủ tuyển Việt Nam trong trận đấu này.”

Thắng lợi này giúp Việt Nam coi như cầm chắc tấm vé vào trận play-off mà không cần quá lo lắng tới kết quả hai lượt trận kế tiếp. Trước nghi vấn tuyển Việt Nam có thể chơi lỏng chân ở hai trận còn lại của báo giới, ông Phát trả lời: “Đây mới là trận đấu đầu tiên. Những trận tới đây còn khốc liệt, khó khăn hơn rất nhiều với đội tuyển Việt Nam. Nhật Bản là đương kim vô địch thế giới, Australia là đương kim vô địch châu Á nên đội tuyển Việt Nam phải tranh thủ cơ hội để học hỏi với tinh thần thi đấu tích cực nhất có thể.

Cơ hội cho đội tuyển Việt Nam ở các trận đấu với Nhật Bản và Australia là không nhiều. Các cầu thủ cần phải biết nắm bắt những cơ hội ít ỏi có được.”

Ở chiều ngược lại, huấn luyện viên trưởng của Jordan thừa nhận thất bại: “Tất cả các cầu thủ của đội tuyển Việt Nam đều chơi rất tốt trong trận đấu này. Tôi không thể chỉ ra ai là người chơi hay nhất. Jordan vẫn còn hai trận với Australia và Nhật Bản ở phía trước. Mục tiêu của chúng tôi vẫn là giành vé tham dự World Cup 2015.”./.
 

Theo Vietnam+

.