Đội bóng yêu thích Bồ Đào Nha tiến bộ qua từng trận, nhưng trong trận bán kết gặp Tây Ban Nha, tiền đạo Lê Công Vinh (CLBBĐ Hà Nội) vẫn đặt cửa thắng cho đội ĐKVĐ. Theo lời Công Vinh, sự đồng đều về đẳng cấp sẽ tạo ra khác biệt cho Tây Ban Nha.

 
PV: Cuộc đối đầu đầy duyên nợ Bồ Đào Nha - Tây Ban Nha chỉ còn tính từng giờ, Công Vinh đánh giá thế nào về trận đấu?
 
Tiền đạo Lê Công Vinh: Những cuộc đối đầu giữa hai đội bóng trong quá khứ luôn để lại rất nhiều cảm xúc, tôi hy vọng trận bán kết diễn ra rạng sáng 28/6 cũng là bữa tiệc tấn công hấp dẫn - kịch tính - quyến rũ. Tây Ban Nha có lối đá tấn công nhuần nhuyễn, dựa vào sức mạnh và trình độ kỹ thuật đẳng cấp cao của nhiều ngôi sao. Trong khi Bồ Đào Nha đại diện cho lối đá kỹ thuật, pha trộn tính kỷ luật - mạnh mẽ của châu Âu.
 
Công Vinh đánh giá cao sức mạnh và bản lĩnh của Tây Ban Nha
Công Vinh đánh giá cao sức mạnh và bản lĩnh của Tây Ban Nha
Ngoài bề dày truyền thống, trận đấu này còn được đông đảo người hâm mộ chú ý ở khả năng tỏa sáng và thay đổi cục diện xuất sắc của rất nhiều ngôi sao tầm cỡ thế giới như: C. Ronaldo, Nani, Fabio Coentrao (Bồ Đào Nha), Andres Iniesta, Cesc Fabregas, Fernando Torres (Tây Ban Nha)...
 
Qua những gì Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha thể hiện ở vòng tứ kết, Công Vinh nhận định thế nào về tương quan lực lượng trước giờ thi đấu?
 
Sau bước khởi đầu khó khăn (thua Đức trận ra quân), đội tuyển Bồ Đào Nha dần lấy lại được phong độ bằng những chiến thắng. Cầu thủ được đặt nhiều kỳ vọng nhất là C. Ronaldo cũng tỏa sáng đúng lúc, mang về nhiều bàn thắng quan trọng. Phong độ của Bồ Đào Nha đang tốt qua từng trận, nhưng chừng đó chưa đủ giúp Bồ Đào Nha đứng ngang bằng với người hàng xóm Tây Ban Nha.
 
Lối đá của đội bóng xứ sở bò tót thể hiện từ đầu mùa giải rất ấn tượng, cứ nhìn cách Tây Ban Nha dễ dàng đè bẹp người Pháp đủ thấy sức mạnh của đội ĐKVĐ vượt trội như thế nào. Nếu như Bồ Đào Nha chỉ có Nani và C. Ronaldo thường xuyên tạo ra đột biến, thì Tây Ban Nha lại có rất nhiều cầu thủ biết cách tỏa sáng trải đều từ hàng phòng ngự, tiền vệ đến tiền đạo.
 
Liệu Bồ Đào Nha có đủ sức duy trì một thế trận cân bằng trước Tây Ban Nha?
 
Tôi nghĩ thế trận sẽ nghiêng nhiều về cho Tây Ban Nha, đội bóng đang sở hữu sức mạnh và đẳng cấp vượt trội so với mặt bằng thế giới. C. Ronaldo là một cá nhân xuất sắc, tuy nhiên lối đá tấn công phụ thuộc nhiều vào C. Ronaldo có thể đẩy Bồ Đào Nha vấp phải khó khăn. Ronaldo mạnh điểm gì các cầu thủ Tây Ban Nha không lạ, chắc chắn họ đã chuẩn bị sẵn phương án phòng chống.
 
Với khả năng tỏa sáng cùng lúc của nhiều cá nhân trên sân, tôi tin Tây Ban Nha biết cách tạo dựng một thế trận lấn lướt vượt trội hơn Bồ Đào Nha trong trận bán kết diễn ra rạng sáng 28/6. Vấn đề đặt ra với người Tây Ban Nha chỉ là tận dụng sao cho đạt hiệu quả cao mà thôi.
 
Công Vinh dự đoán thế nào về kết quả cuộc đối đầu Bồ Đào Nha - Tây Ban Nha?
 
Bồ Đào Nha là đội bóng tôi yêu quý từ lâu. Về mặt tình cảm, tôi vẫn đặt kỳ vọng C. Ronaldo tạo ra bất ngờ trước Tây Ban Nha. Tuy nhiên, về mặt ý chí tôi cho rằng Bồ Đào Nha khó mang đến sóng gió trước khung thành của Iker Casillas. Với sự vượt trội về sức mạnh - bản lĩnh, Tây Ban Nha đủ khả năng vượt qua Bồ Đào Nha trong thời gian thi đấu chính thức để đi tiếp vào trận chung kết. Tỷ số có thể là 2-1 nghiêng về Tây Ban Nha.
 
Xin cảm ơn Công Vinh về cuộc trao đổi!
 
Chí Thành  (thực hiện)
Dân trí