Không phải đến thời điểm 11 cầu thủ V.Ninh Bình tổ chức bắt độ mà góc tối cầu thủ cá độ hay bán độ bất hợp phải đã tồn tại ở hậu trường bóng đá Việt quá nhiều năm nay.
 


Rất nhiều trận đấu V.Ninh Bình chịu bàn thua quá dễ dàng, dù họ có toàn cầu thủ tên tuổi trong đội hình. Nhất là sự thất thường từ đầu mùa từng khiến thủ môn Mạnh Dũng hay trung vệ Phước Tứ chút nữa bị cắt hợp đồng sớm trước thời hạn vì cố tình đá dưới sức. Sau đòn "cảnh cáo" ấy, vụ việc cầu thủ thắng độ 800 triệu bị lôi ra ánh sáng và dự đoán còn nhiều trận cầu "có mùi bán độ" khác ở câu lạc bộ này bị phát giác trước cơ quan an ninh.

Thậm chí nỗi lo những "con sâu làm rầu nồi canh" không chỉ ở câu lạc bộ V.Ninh Bình mà còn nhiều đội bóng đang chơi V-League lẫn hạng Nhất. Một kịch bản hoàn toàn có thể xảy ra nếu nhìn từ những vụ bán độ của cầu thủ trong quá khứ đến thời điểm hiện tại.

Hệ lụy nguy hiểm hơn khi đường dây cá độ từ thế giới "ngầm" có thể phá hỏng cả một nền bóng đá khi toàn bộ cầu thủ giỏi nhất hoàn toàn có thể bị mua chuộc bằng tiền bạc của giới cá độ xuyên quốc gia. Khi ấy, cả nền bóng đá rơi cảnh khủng hoảng và không dễ gì vực dậy trong một vài năm, nếu chúng ta không tiếp tục mạnh tay chống tiêu cực như bầu Trường đang làm thời điểm này ở đội V.Ninh BGinfh.
 

Theo VnMedia