Một cầu thủ thuộc giải nghiệp dư Thụy Sĩ vừa lĩnh án treo giò kỷ lục khi có hành vi đá bóng và nhổ nước bọt vào trọng tài.

Theo tờ Blick của Thụy Sĩ, Liên đoàn bóng đá nước này vừa ký một án phạt được xem là kỷ lục của bóng đá thế giới: treo giò 50 năm cho một cầu thủ vì có hành động tấn công và lăng mạ trọng tài. Cầu thủ có hành vi lỗ mãng trên là Ferreira, thi đấu cho CLB Futebol Clube thuộc giải nghiệp dư Thụy Sĩ.

Trong trận đấu giữa Futebol Clube và FC Worb, Ferreira không được vào sân thi đấu nhưng anh đã liên tục phản ứng với những quyết định của trọng tài. Cuối trận đấu, Ferreira rình cho trọng tài đến gần mình rồi sút bóng vào mặt ông “vua sân cỏ”, đồng thời nhổ nước bọt vào người trọng tài. Hành động này khiến cả sân vận động bị sốc và lực lượng an ninh đã bắt giữ Ferreira sau đó.

 

 Trọng tài bị hành hung ở giải nghiệp dư Thụy Sĩ. (Ảnh: Blick)
Trọng tài bị hành hung ở giải nghiệp dư Thụy Sĩ. (Ảnh: Blick)


Hành vi nóng nảy của Ferreira đã dẫn đến một án phạt kỷ lục trong bóng đá: treo giò 50 năm. Sau khi LĐBĐ Thụy Sĩ ký quyết định này, Ferreira chỉ có thể trở lại sân cỏ vào năm 2064, khi anh đã… 78 tuổi.

Luật sư của LĐBĐ Thụy Sĩ – ông Robert Breiter cho biết: “Chúng tôi không thể chấp nhận những cầu thủ như vậy thi đấu tại hệ thống của mình. Ferreira đã thể hiện hành vi vô văn hóa và cậu ấy không nên ra sân nữa. Chúng tôi luôn cố gắng ngăn chặn những hành vi như vậy, nhưng đáng tiếc là năm nào cũng gặp phải những trường hợp tương tự.”

Về phần mình, hậu vệ Ferreira tỏ ra hối hận: “Tôi đã không kiểm soát được hành động. Tôi nghĩ rằng mình chỉ bị phạt 2-3 năm nhưng không ngờ án phạt lại nặng như vậy. Phạt 50 năm là chấm dứt cả cuộc đời bóng đá của tôi.”/.
 

Theo VOV/ Blick

.