Có một điều khá thú vị, đó là những thí sinh có số điểm cao nhất thuộc 3 phong cách âm nhạc bước vào đêm chung kết khu vực miền Trung đều trẻ tuổi hoặc là gương mặt mới. Điều này góp phần làm nên một Sao Mai khu vực miền Trung đầy tươi mới, hấp dẫn.



Lần thứ 2 đến với cuộc thi Sao Mai, đã không còn là gương mặt mới, nhưng Huyền Trang vẫn là một trong những thí sinh trẻ tuổi (sinh năm 1990). Cô cũng được dự đoán là một trong những ứng viên “nặng ký” nhất dòng nhạc dân gian khu vực miền Trung năm nay.

Đoạt giải Nhất Tiếng hát truyền hình Nghệ An, Huyền Trang tiếp tục cho thấy sự chuẩn bị, đầu tư nghiêm túc, kỹ càng, cẩn thận cho từng bước đi trên con được chinh phục giải Sao Mai của mình. Giọng hát ngọt ngào, lôi cuốn mang đậm âm sắc dân gian miền Trung, Huyền Trang chinh phục khán giả và Ban giám khảo bởi sự tinh tế trong cách xử lý, kỹ thuật thanh nhạc tương đối tối và đặc biệt là cái “tình”, cái “duyên” của người hát dân ca với cảm xúc chân thành, nồng nàn khi hát về chính quê hương của mình.

Ở vòng sơ khảo khu vực miền Trung, Huyền Trang thể hiện ca khúc Neo đậu bến quê (An Thuyên) thật xúc động, tinh tế. Một ca khúc khá cũ nhưng được hát bởi một thí sinh có tâm hồn nghệ sỹ, vì thế nó đã lay động được tâm hồn người nghe. Giọng hát Huyền Trang so với mùa Sao Mai 2011 đã chín hơn, kỹ thuật tốt hơn và đặc biệt là nhiều trải nghiệm hơn. Đây cũng chính là một gương mặt cá tính và ấn tượng, là một trong những ứng viên của giải Sao Mai dòng nhạc dân gian năm nay.
 


Theo Tùng Huy

VnMedia

.