Lần đầu tiên trong nhiều năm qua cuộc đua tới danh hiệu Chiếc giày Vàng châu Âu trở nên kịch tính khi có Vua phá lưới của ngoại hạng Anh chen chân vào các chân sút của La Liga. Suarez chính là chân sút hứa hẹn sẽ giành danh hiệu này.  
 


Kể từ khi Cris Ronaldo đoạt được danh hiệu cá nhân cao quý này vào năm 2008 (trong màu áo M.U), Premier League đã trải qua 5 năm liền không có cầu thủ nào giành được Chiếc giày vàng. Đáng nói là trong 5 năm Premier League khô hạn danh hiệu Chiếc giày vàng thì La Liga thống trị với cả 5 lần giật giải (Diego Forlan - Atletico (1 lần ), Leo Messi (3) và C.Ronaldo - Real (1).

Hiện tại Luis Suarez hơn lần lượt Cris Ronaldo (2), Diego Costa (3) và Ibra (5) và Leo Messi 4 bàn trên bảng xếp hạng Chiếc giày Vàng châu ÂU. Nếu tiếp tục duy trì phong độ hiện tại thì khả năng tiền đạo người Uruguay có được danh hiệu này là rất cao.

Nhân vật nổi bật khác trong top 10 Chiếc giày vàng mùa 2013/14 là Luca Toni. Với pha lập công vào lưới Atalanta ở vòng đấu vừa qua, lão tướng 36 tuổi này hiện có tổng 18 bàn ở Serie A. Tưởng chừng đã hết thời nhưng Luca Toni đã, đang bùng nổ dữ dội và là người góp công đầu không chỉ giúp tân binh Hellas Verona coi như đã trụ hạng thành công mà còn chễm chệ ở vị trí thứ 10 Serie A.

Top 10 chân sút hàng đầu châu Âu 2013/14 của 5 giải đấu lớn: 

Luis Suarez      Liverpool     30 bàn 
Cris Ronaldo     Real           28 
Diego Costa      Atletico      27 
Leo Messi         Barca        26 
Ibra                   PSG         25 
Ciro Immobile    Torino        20 
Sturridge           Liverpool    20 
Mandzukic          Bayern    18 
Tevez                 Juve         18 
Lewandowski     Dortmund  18 
Luca Toni           Verona     18 
Yaya Toure        Man City   18


Theo VnMedia