Hai ngôi sao vẫn chưa nhận hết khoản thù lao cho bộ phim truyền hình ’Worlds Within’ họ đóng năm 2008.
 
Theo Korea Times, hôm 22/6, Hiệp hội quản lý giải trí ở Hàn Quốc công bố báo cáo cho biết: “Đến nay, công ty sản xuất phim và đài truyền hình vẫn chưa trả hết thù lao cho các diễn viên trong phim Worlds Within”. Phim được sản xuất và phát sóng năm 2008, với hai ngôi sao Song Hye Kyo và Hyun Bin đóng vai chính.
Song Hye Kyo và Hyun Bin trong phim Worlds Within năm 2008. Ảnh: Nate.
Song Hye Kyo và Hyun Bin trong phim Worlds Within năm 2008. Ảnh: Nate.
 Hiệp hội cho biết, đến nay, các diễn viên Worlds Within (Thế giới nơi họ sống) vẫn bị công ty sản xuất nợ 440 triệu won (hơn 8 tỷ đồng). Song Hye Kyo là người có cát-xê cao nhất nên chính cô cũng bị nợ nhiều nhất. Cô được trả 35 triệu won mỗi tập. Phía quản lý của Hyun Bin cũng khẳng định anh bị nợ cát-xê.
 
Theo Korea Times, tình trạng này không chỉ xảy ra với bộ phim trên mà là vấn nạn chung của ngành công nghiệp phim ảnh Hàn Quốc. Đến năm 2010, tổng số tiền các nhà sản xuất còn nợ diễn viên trong cả hai lĩnh vực phim truyền hình và điện ảnh lên đến 2,2 tỷ won (gần 42 tỷ đồng).
Hình ảnh trong phim điện ảnh
Hình ảnh trong phim điện ảnh "The Housemaid", phim có nữ diễn viên nổi tiếng Jeon Do Yeon đóng vai chính. Ảnh: filmbiz.
Trong đó, cát-xê phim truyền hình chiếm 1,5 tỷ won; phần còn lại là thù lao cho diễn viên đóng phim điện ảnh. Các phim nổi tiếng như Pasta, Queen of Reversals, Bad Guy (truyền hình) hay The Housemaid, The Yellow Sea (điện ảnh) đều xảy ra tình trạng này.
 
“Việc nợ thù lao ảnh hưởng xấu đến tinh thần của diễn viên khi làm việc”, Hiệp hội quản lý giải trí khẳng định. “Thêm vào đó, các đài truyền hình thường thờ ơ trong việc đấu tranh với công ty sản xuất để bảo vệ quyền lợi cho diễn viên. Chúng tôi sẽ lập ra danh sách các công ty sản xuất, nhà sản xuất và đạo diễn làm việc thiếu uy tín”, Hiệp hội tuyên bố.
 
Theo VnE