Nếu căn cứ số lượng người đề cập tới World Cup 2014 trên Twitter thì đội bóng giành được sự quan tâm nhất đó là Brazil. Và đội hình 11 cầu thủ tiêu biểu ở Twitter chủ yếu có sự góp mặt của các thành viên đội tuyển, Brazil. Ngoài ra, một cái tên không thể bỏ qua chính là siêu sao người BĐN Cristiano Ronaldo.

 


Bồ Đào Nha, Đức, Anh và Mexico mỗi nước góp một đại diện. Cầu thủ của ĐT Đức là tiền vệ Mesut Ozil. Điều đáng chú ý là có sự xuất hiện của một cái tên không mấy quen thuộc Miguel Layun. Ngôi sao mới nổi người Mexico hiện đang chơi cho CLB America có 432.000 fan trên Twitter.

Hiện tại, Ronaldo đang có 26 triệu fan trên Twitter và 83 triệu fan trên Facebook. Cầu thủ người BĐN hiện là ngôi sao thể thao được yêu thích nhất trên 2 trang mạng xã hội nói trên.

Ở hạng mục đội tuyển, đội bóng xứ sở Samba đã qua mặt các đối thủ bám theo sau là Mexico và Colombia nhờ số lượng fan hâm mộ đông đảo trên trang mạng xã hội này. Theo sau lần lượt là Mỹ, Tây Ban Nha và Japan. Iran là đội tuyển duy nhất ở World Cup lần này không có cầu thủ nào có tài khoản trên Twitter. Twitter cũng thông báo trong số 600 tuyển thủ tham dự World Cup 2014 có tổng số 50% cá nhân mở tài khoản trên mạng xã hội này.
 

Theo Khám phá

.